12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 loại trái cây phụ nữ nên ăn ít để bảo vệ sức khỏe tử cung

Đối với phụ nữ, sức khỏe tử cung đóng vai trò quan trọng. Vì thế, việc duy trì chế độ tập luyện và ăn uống để tử cung khỏe mạnh là điều nhiều chị em quan tâm.

Tử cung có các chức năng duy trì các cơn đau bụng kinh, mang thai, ổn định các cơ quan và duy trì nội tiết, cụ thể như sau:

1. Duy trì cơn đau bụng kinh: Sau khi phụ nữ rụng trứng, với chu kỳ rụng trứng, nồng độ estrogen và progesterone trong cơ thể thay đổi, nội mạc tử cung định kỳ dày lên, mỏng dần, tróc vảy, chảy máu và các triệu chứng khác có thể xảy ra, đó là đau bụng kinh.

2. Dưỡng thai: Tử cung có khả năng giãn nở và co lại theo sự phát triển của thai nhi. Nữ giới trong độ tuổi sinh sản, khi trứng thụ tinh làm tổ thành công trong tử cung, cơ tử cung tự giãn ra để dần dần làm to ra khoang tử cung để chứa thai nhi, nước ối và nhau thai.

Tử cung có các chức năng duy trì các cơn đau bụng kinh, mang thai, ổn định các cơ quan và duy trì nội tiết.

3. Duy trì sự ổn định của các cơ quan: Tử cung tiếp giáp với bàng quang ở phía trước và trực tràng ở phía sau, có thể duy trì cấu trúc của các cơ quan vùng chậu ở vị trí bình thường.

4. Duy trì chức năng nội tiết: Tử cung tiết ra nhiều loại hormone để duy trì sự cân bằng nội tiết và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh khác do rối loạn nội tiết.

4 loại trái cây này được khuyến cáo phụ nữ nên ăn ít để bảo vệ sức khỏe tử cung

1. Táo gai (Sơn trà)

Là một loại quả có tính axit, táo gai thúc đẩy quá trình đông máu, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Ăn táo gai dễ dẫn đến hiện tượng máu kinh đông lại khiến máu kinh trong cơ thể không thoát ra ngoài dễ dàng, lâu dần hiện tượng đau bụng kinh càng trở nên nghiêm trọng. Tốt hơn là phụ nữ nên ăn ít hơn.

Ăn táo gai dễ dẫn đến hiện tượng máu kinh đông lại khiến máu kinh trong cơ thể không thoát ra ngoài dễ dàng

2. Mít

Mít là một loại quả chúng ta rất quen thuộc. Nó có vị ngọt ngọt rất được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, mít là loại trái cây không được hoan nghênh đối với tử cung. Chị em nên ăn càng ít loại quả này càng tốt, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho tử cung và ảnh hưởng đến quá trình bài tiết estrogen.

3. Thanh long

Thanh long cũng là loại quả không thích hợp với thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Vì thanh long là loại quả có tính lạnh, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt ăn thanh long sẽ không thích hợp. Nó sẽ làm cho tử cung bị lạnh và ảnh hưởng đến Kinh nguyệt dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Tuy nhiên, quả thanh long rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Chức năng chính của nó là: phòng chống thiếu máu, giải độc và chống viêm.

4. Quả đào

Đào rất dễ gây chướng bụng. Điều này là do những quả đào chúng ta thường ăn có thể chưa chín lắm nên sau khi ăn sẽ bị đầy hơi, chướng bụng.

Dù là đào chín hay đào non, sau khi ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể quá nóng dẫn đến dễ tức giận.

Và ăn quá nhiều đào sẽ khiến chúng ta tức giận. Dù là đào chín hay đào non, sau khi ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể quá nóng dẫn đến dễ tức giận.

Tử cung có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ. Nếu muốn duy trì tử cung khỏe mạnh, chị em cần chú ý tăng cường vận động, nâng cao khả năng miễn dịch, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, duy trì chức năng tử cung bình thường.

Xem thêm:

Khoai lang tốt nhưng không thể ăn cùng 4 loại thực phẩm này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loai-trai-cay-phu-nu-nen-an-it-de-bao-ve-suc-khoe-tu-cung-34873/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY