12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 loại trái cây thích hợp cho người bệnh gout, 2 loại quả này cần thận trọng

Bệnh gout không có nghĩa là người bệnh phải kiêng khem quá mức. Có một số loại thực phẩm có hàm lượng purin thấp (dưới 50 mg purin trên 100 gam thức ăn) phù hợp với người bị bệnh gout hoặc tăng axit uric máu.

Dưới đây là 4 loại trái cây thích hợp cho người mắc bệnh gout.

1. Nho

Hàm lượng purin trong nho là 0,9 mg / 100 g, nho là một trong những loại trái cây có hàm lượng sắt cao nhất trong các loại trái cây. Ăn nho thường xuyên không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho người bị thiếu máu mà còn có lợi cho người bị bệnh gout.

2. Dưa hấu

Hàm lượng purin trong dưa hấu là 1,1 mg / 100 g, ngoài ra chất glycosid trong dưa hấu còn có tác dụng hạ huyết áp nên bệnh nhân gout, huyết áp cao và bệnh thận rất thích hợp ăn dưa hấu.

3. Chuối

Hàm lượng purin trong chuối là 1,2 mg/100 g, chuối rất giàu kali có tác dụng thúc đẩy quá trình phân giải và đào thải axit uric ra ngoài. Tuy nhiên hàm lượng đường trong chuối hơi cao nên chú ý không ăn nhiều.

Hàm lượng purin trong chuối là 1,2 mg/100 g, chuối rất giàu kali có tác dụng thúc đẩy quá trình phân giải và đào thải axit uric ra ngoài.

4. Quả anh đào

Hàm lượng purin trong quả anh đào là 17 mg / 100 g, hàm lượng kali là 232 mg / 100 g và hàm lượng đường không cao.

Bên cạnh đó, anthocyanins có trong quả anh đào cũng có tác dụng cải thiện quá trình lọc axit uric bằng cách bổ cầu thận và giảm tái hấp thu axit uric của ống thận

Ngoài ra anh đào còn có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm rất có lợi cho người bệnh gout, ngăn ngừa các cơn gout tấn công.

Người bị bệnh gout hãy cẩn thận với 2 loại quả này

Bưởi và cam

Hàm lượng purin trong bưởi là 8,37 mg / 100 g, và hàm lượng purin trong cam là 4,13 mg / 100 g. Điều đáng chú ý là bưởi không thể ăn chung với một số loại thuốc như thuốc hạ huyết áp, thuốc hạ mỡ máu vì nó làm cản trở quá trình chuyển hóa của thuốc. Không những giảm hiệu quả của thuốc mà còn khiến tác dụng phụ của thuốc trở nên mạnh hơn.

Nam giới tiêu thụ hơn 80 gam táo hoặc cam mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn 64% so với những người đàn ông tiêu thụ ít hơn 80% mỗi tháng.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng cam tiêu thụ có tương quan thuận đáng kể với nồng độ axit uric trong máu. Nam giới tiêu thụ hơn 80 gam táo hoặc cam mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn 64% so với những người đàn ông tiêu thụ ít hơn 80% mỗi tháng.

Vải thiều và xoài

Người bị bệnh gout cũng cần lưu ý không nên ăn nhiều hoa quả và thực phẩm chứa nhiều đường fructose và sucrose như vải, xoài và các loại trái cây có hàm lượng đường cao cũng như đồ uống có đường, mật ong tươi. Vì đường fructose thúc đẩy sự hình thành axit uric.

Thực phẩm chủ yếu có hàm lượng purin thấp. Về cơ bản, tất cả các loại ngũ cốc đều chứa ít purin hơn, chẳng hạn như gạo, kê, lúa mì, ngô, khoai lang, khoai tây, khoai môn, mì ống, bánh mì hấp, bánh quy, bánh ngọt, …

Các loại rau cũng vậy, chúng đều chứa ít purin. Bắp cải, cần tây, rau ngót, rau muống, cải xoăn, cải cúc, mướp đắng, bí đỏ, mướp, bí xanh, cà tím, ớt xanh, củ cải, dưa chuột , cà chua, hành tây,..

Kiểm soát lượng purin trong thức ăn chỉ là một phần nguyên tắc của liệu pháp dinh dưỡng y học, người bị bệnh gout cũng cần chú ý nạp đủ lượng protein, carbohydrat và tổng năng lượng.

Bên cạnh đó ăn ít chất béo, kiêng rượu, bổ sung vừa đủ lượng nước, vitamin và khoáng chất ... Người bệnh cũng nên kiểm soát tình trạng bệnh và quản lý cơ thể dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Xem thêm:

Người uống rượu bia thường xuyên nên làm gì để bảo vệ gan?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loai-trai-cay-thich-hop-cho-nguoi-benh-gout-2-loai-qua-nay-can-than-trong-34682/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY