12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 loại ung thư này dù ở giai đoạn cuối cũng có thể chữa khỏi, đừng vội vàng bỏ cuộc

Trong cuộc sống, dù bạn là vận động viên tập luyện lâu năm, hay người đam mê thể hình với thân hình cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn thì cũng không thể chống lại tế bào ung thư. Chỉ những ai từng trải qua mới hiểu được nỗi kinh hoàng của căn bệnh ung thư.

Ung thư, còn được gọi là khối u ác tính, là một thuật ngữ chung cho hơn 100 bệnh liên quan và ung thư đã trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

Cho đến nay, vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư chỉ có thể được xạ trị và hóa trị, hoặc cấy ghép nội tạng và cấy ghép tủy xương để trì hoãn sự sống và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Nhưng 4 loại ung thư này có thể được chữa khỏi ngay cả khi ở giai đoạn cuối. Mọi người đừng vội vàng từ bỏ để có cuộc sống tốt hơn.

1. Ung thư vú

Ung thư vú là một bệnh lâm sàng phổ biến, và tỷ lệ chữa khỏi của ung thư vú (là tỷ lệ sống sót sau 5 năm) tương đối cao.

Tỷ lệ chữa khỏi tương đối cao đối với bệnh nhân trong giai đoạn đầu và tỷ lệ sống sót sau 5 năm lớn hơn 90%. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm của bệnh nhân ở giai đoạn hai (giai đoạn giữa) là 80% đến 85% và tỷ lệ sống sau5 năm ở bệnh nhân giai đoạn 3 đạt từ 50% đến 60%.

Ung thư vú là một bệnh lâm sàng phổ biến, và tỷ lệ chữa khỏi của ung thư vú (là tỷ lệ sống sót sau 5 năm) tương đối cao.

Tỷ lệ sống sót sau 5 năm của bệnh nhân mắc bệnh giai đoạn IV tiến triển đã giảm xuống còn khoảng 20%. Với sự cải tiến không ngừng của các phương pháp điều trị ung thư vú, tỷ lệ chữa khỏi của từng giai đoạn đã tăng lên.

2. Ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp được mệnh danh là "loại ung thư tốt nhất". 90% ung thư tuyến giáp là ung thư thể nhú. Đây là loại ung thư có mức độ ác tính rất thấp, tổn thương ung thư tương đối chậm, không xâm lấn mạnh, hiệu quả chữa bệnh tốt.

Kể cả ở giai đoạn nặng, hãy tích cực hợp tác điều trị, rất ít bệnh nhân tử vong. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm là hơn 90%, và tỷ lệ sống 10 năm là hơn 80%.

3. Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt đề cập đến sự phát triển của một khối u ác tính trên tuyến tiền liệt. Sự xuất hiện của khối u này cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều khía cạnh. Nó liên quan đến yếu tố di truyền, sinh hoạt tình dục, thói quen ăn uống. Nói chung, tuổi càng cao thì khả năng mắc bệnh càng lớn.

Ung thư tuyến tiền liệt đề cập đến sự phát triển của một khối u ác tính trên tuyến tiền liệt.

Ngày nay, việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt rất tốt, tỷ lệ sống sót sau 5 năm có thể đạt hơn 98%. Nó thuộc về một số ít các khối u lành tính. Một khi cảm thấy không khỏe thì phải đi khám kịp thời để bệnh không nặng thêm.

4. Bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính

Bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính là do sự tăng sinh rối loạn của các tế bào lympho chưa trưởng thành trong tủy xương, và chức năng tạo máu bình thường bị ức chế.

Kết quả là xuất hiện hàng loạt các triệu chứng như thiếu máu, nhiễm trùng, chảy máu. Về mặt lâm sàng, bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính được chia thành ba loại: nhóm nguy cơ thấp, nhóm nguy cơ trung bình và nhóm nguy cơ cao, cụ thể như sau:

Đối với những bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ thấp, hầu hết bệnh nhân sẽ đạt được hiệu quả điều trị tốt nhờ hóa trị thường xuyên. Đặc biệt ở nhóm trẻ nguy cơ thấp mắc bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính, khoảng 90% trẻ có thể được chữa khỏi.

Đối với những bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ trung gian, một số bệnh nhân có thể chữa khỏi bằng phương pháp hóa trị, nhưng một số bệnh nhân sẽ tái phát, và hiệu quả điều trị lại sau tái phát không rõ rệt, và thường phải ghép tế bào gốc tạo máu.

Đối với những bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao, cách cứu chữa có triển vọng nhất là tiến hành ghép tế bào gốc tạo máu dị hợp kịp thời. Thông qua phương pháp cấy ghép tế bào gốc tạo máu, những bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao cũng có thể được chữa khỏi.

Ung thư, là một căn bệnh nói chung có tỷ lệ tử vong cao. Do đó mọi người nên khám sức khỏe định kỳ, chú ý các dấu hiệu trước khi ung thư xuất hiện bất cứ lúc nào và đến bệnh viện điều trị kịp thời nếu có bất thường.

Xem thêm: Mùa hè nắng nóng mất nước làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loai-ung-thu-nay-du-o-giai-doan-cuoi-cung-co-the-chua-khoi-dung-voi-vang-bo-cuoc-35048/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY