Tình yêu và giới tính hôm nay

4 lợi ích bất ngờ của việc yêu xa

Dù đang còn trong giai đoạn hẹn hò hay đã là vợ chồng thì việc không thể ở cùng nhau là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên, chính điều này cũng tạo nên những lợi ích bất ngờ mà không phải cặp đôi nào cũng có thể trải nghiệm.

Ảnh minh họa

1. Bạn sẽ thành chuyên gia về thời gian và giao tiếp

Lẽ hiển nhiên, khi ở xa nhau, bạn và người kia phải biết cách sắp xếp thời gian để nói chuyện với nhau. Và vì có ít thời gian để nói chuyện với nhau, cả hai sẽ học được cách bày tỏ những gì cần thiết, thẳng thắn với nhau hơn và chắc chắn sẽ biết nhường nhịn nhau hơn vì không ai muốn phí thời gian quý báu ít ỏi vào việc cãi nhau cả.

2. Học được cách tin tưởng người kia

Chắc chắn khi yêu xa bạn sẽ phải học cách để tin tưởng người kia tuyệt đối và một khi đã vượt qua được khó khăn lớn nhất đó, dù có yếu tố nào tác động, tình cảm của cả hai cũng không bị ảnh hưởng.

3. Trân trọng thời gian ở cùng nhau

Một khi được gặp nhau, cả hai sẽ cảm thấy không gì quý hơn việc được ở cạnh nhau. Vì vậy mà dù cả hai có thể đi du lịch đến một nơi nào đó hay đơn giản chỉ là ở nhà để cùng nhau thưởng thức một bữa ăn tự nấu thì không khí giữa hai người sẽ chỉ tràn ngập tiếng cười.

Và một khi không có người kia bên cạnh, đến những thói xấu của người ấy cũng sẽ khiến bạn nhung nhớ và từ đó dễ dàng thông cảm cho nhau hơn.

4. Những lợi ích khác

Khi phải ở xa nhau, cả hai sẽ có nhiều thời gian cho bản thân và học được cách sống độc lập. Chưa kể bạn còn có thời gian để cải thiện bản thân, tham gia một khóa học hay làm điều gì đó khiến người kia bất ngờ.

Sẽ có những lúc bạn cảm thấy cô đơn và nhớ người kia rất nhiều, nhưng đó chính là lúc bạn nên dành thời gian cho gia đình và các mối quan hệ khác trong xã hội.

Thanh Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/4-loi-ich-bat-ngo-cua-viec-yeu-xa-17664/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY