12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 lợi ích “đáng kinh ngạc” nếu bạn thức dậy đúng một khung giờ mỗi ngày

Đi ngủ đúng giờ vào mỗi buổi tối nhưng thức dậy vào nhiều khung giờ khác nhau mỗi ngày thì cũng không có lợi gì cho sức khỏe của bạn. Ngược lại, nếu bạn thức dậy đúng vào một khung giờ cho tất cả các ngày thì mọi chuyện lại khác.

Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày nghe có vẻ rất khó, đặc biệt nếu bạn có một lịch trình làm việc thất thường, nhưng bạn sẽ muốn thử làm việc này khi nhận ra những lợi ích sức khỏe sau:

1. Cảm thấy hài lòng hơn với nhiều khía cạnh của cuộc sống

Bạn có cảm thấy không hài lòng với cuộc sống cá nhân, công việc hay tài chính của mình không? Kết quả trong cuộc khảo sát này cho thấy rằng thức dậy cùng một lúc có thể cải thiện mức độ hài lòng trong cuộc sống của bạn.

Theo khảo sát, những người duy trì thời gian thức dậy nghiêm ngặt, đúng một khung giờ mỗi ngày sẽ cảm thấy hài lòng hơn 45% với tình hình tài chính của họ, 42% hài lòng hơn với công việc và 13% hài lòng hơn với cuộc sống cá nhân.

Hãy nhớ rằng những phát hiện này dựa trên những số liệu báo cáo, nên luôn đáng tin cậy nhất.

2. Cải thiện giấc ngủ

Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ cải thiện đồng hồ sinh học của cơ thể, điều này rất quan trọng đối với giấc ngủ.

Tốt nhất cho cơ thể sẽ là đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng.

Tránh ngủ và thức giờ giấc lộn xộn. Nếu đêm hôm trước bạn mất ngủ hoặc ngủ được ít hãy ngủ bù vào giấc ngủ trưa.

Lưu ý rằng ngủ trưa quá 30 phút có thể dẫn đến mất ngủ vào ban đêm. Ngủ trong khoảng 10 đến 20 phút là tốt nhất và không ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.

3. Cải thiện tiêu hóa

Một nhịp sinh học cân bằng giúp cải thiện tiêu hóa, bởi vì nó giữ cho hormone và enzyme của bạn hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, thức dậy cùng một giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì lịch ăn uống đều đặn, hỗ trợ việc giảm cân và trao đổi chất.

Như bạn có thể biết, một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh sẽ dẫn đến kết quả hệ thống miễn dịch và tâm trạng của bạn cũng sẽ được cải thiện tốt hơn rất nhiều.

4. Tăng sự tập trung và năng suất làm việc

Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và mất tập trung trong khi làm việc thì hãy xem xét lại giờ giấc ngủ và thức.

Nghiên cứu cho thấy ngủ quá nhiều hay thiếu ngủ đều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và dẫn đến mệt mỏi, năng suất làm việc kém.

Khi bạn có một thói quen sinh hoạt giờ giấc đều đặn, việc thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều cũng sẽ được loại bỏ.

Đôi khi giờ giấc sinh hoạt lại chính là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của bạn nhiều hơn cả. Hãy sắp xếp lại thói quen sinh hoạt, giờ giấc ngủ nghỉ để có một cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sự tập trung, tăng năng suất làm việc.

Thu Hương

Theo Tạp chí sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loi-ich-dang-kinh-ngac-neu-ban-thuc-day-dung-mot-khung-gio-moi-ngay-27246/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY