12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 lối sống đơn giản và hợp túi tiền nhằm ngăn ngừa cơn đau tim từ khi còn trẻ

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và ngày càng có nhiều người trẻ và trung niên tử vong do đau tim. Các nghiên cứu cho thấy rằng, đau tim hoàn toàn có thể ngăn ngừa được chỉ với những thay đổi đơn giản trong lối sống.

Các chuyên gia cho biết, lý do chính đằng sau hầu hết các cơn đau tim là do viêm và tổn thương oxy hóa ở tim, mạch máu, lớp nội mô, động mạch…

Mặc dù việc duy trì mức cholesterol khỏe mạnh là rất quan trọng, nhưng chúng ta không thể đổ lỗi cho các cơn đau tim chỉ do mức cholesterol. Dưới đây là 4 lối sống đơn giản giúp ngăn ngừa cơn đau tim từ khi còn trẻ.

1. Chuyển từ dầu ăn thông thường sang dầu ép lạnh

Dầu ăn tinh luyện thông thường rất dễ gây viêm và là mối đe dọa cho sức khỏe trái tim. Sử dụng dầu tinh luyện chỉ để tiết kiệm tiền không phải là một ý tưởng khôn ngoan. Dầu ép lạnh là một lựa chọn lành mạnh, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Bạn cần chọn đúng chất lượng và số lượng dầu ăn để tăng cường sức khỏe tim mạch. Mặc dù nó có thể khiến bạn mất thêm một chút tiền, nhưng hãy nhớ rằng sức khỏe không phải là một chi phí mà là một khoản đầu tư.

2. Chuyển từ lối sống ít vận động sang lối sống năng động

Ngay cả khi bạn không tập luyện toàn diện, hãy duy trì hoạt động. Đi bộ và yoga là những bài tập hiệu quả nhất. Chọn các bài tập vui nhộn mà bạn yêu thích như khiêu vũ, thể dục nhịp điệu, Zumba, bơi lội, bất cứ điều gì, nhưng hãy giữ cho cơ thể luôn vận động.

Những người sống một lối sống ít vận động có nguy cơ cao bị đau tim. Tuy nhiên làm việc quá sức mà ít hoặc không có thời gian nghỉ ngơi hoặc hồi phục cũng có hại như nhau. Vì vậy, hãy tìm ra mức độ hoạt động phù hợp mà cơ thể bạn cần và tuân theo nó.

3. Đừng quan tâm mãi đến một vấn đề gây căng thẳng

Mặc dù căng thẳng là không thể tránh khỏi, nhưng điều khiến một người hạnh phúc khác với một người bị căng thẳng là khả năng phân tán và điều hướng căng thẳng và nhìn mọi thứ theo hướng tích cực.

Hãy học cách chấp nhận và buông bỏ. Xây dựng giá trị bản thân, tạo ra một thế giới nội tâm tươi đẹp, phản ánh nội tâm và cho phép những lời dạy này thấm nhuần vào cuộc sống hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa cơn đau tim.

4. Thay đổi thói quen ngủ

Hãy nhớ rằng giấc ngủ là liều thuốc miễn phí cho trái tim. Thiếu ngủ mãn tính làm tăng nguy cơ đau tim. Trái tim là một cơ bắp cần được phục hồi. Vì vậy, hãy áp dụng một lịch trình ngủ cố định và ngủ sâu để trái tim được nuôi dưỡng.

Giấc ngủ là liều thuốc miễn phí cho trái tim.

Chúng ta không thể chờ đợi đến khi những sự cố đáng tiếc về tim xuất hiện để nhận ra tầm quan trọng của lối sống và bắt đầu ưu tiên nó. Chúng ta phải thức tỉnh và hướng tới việc phòng ngừa.

Cơ thể con người được thiết kế để tự sửa chữa và chữa lành. Điều ít nhất chúng ta có thể làm là đầu tư vào nó và giúp nó thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả. Những thay đổi lối sống đơn giản này sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ đau tim ngay từ sớm.

Xem thêm:

5 thói quen trước khi đi ngủ gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loi-song-don-gian-va-hop-tui-tien-nham-ngan-ngua-con-dau-tim-tu-khi-con-tre-32118/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY