12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 lỗi thường gặp khi dọn dẹp nhà cửa

Bạn có thể dành hàng giờ để chùi rửa sàn nhà và khử trùng bề mặt nhà bếp nhưng tất cả những điều đó có thể chỉ lãng phí thời gian và nhà bếp vẫn đầy rẫy vi khuẩn sinh bệnh mà bạn không hề biết.

Trang Dailymail đưa tin, theo giám đốc điều hành công ty vệ sinh công nghiệp Fantastic Services - Rune Sovndahl chỉ ra 4 lỗi làm sạch thông thường khi bạn vệ sinh nhà bếp:

1. Không lau dọn bồn rửa thường xuyên

Bồn rửa là môi trường hoàn hảo cho các vi khuẩn như E.coli phát triển và gây bệnh mà chúng ta thường không chú ý cọ rửa vệ sinh thường xuyên.

Ví dụ như bồn rửa bát là nơi bạn trực tiếp rửa bát đũa, đồ dùng nấu ăn cho cả gia đình, vì vậy, vi khuẩn có thể lây lan từ bồn rửa bát bẩn sang các vật dụng nấu ăn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cả gia đình bạn.

Hãy sử dụng xà phòng hoặc dầu rửa bát với nước ấm để lau chùi bồn rửa mỗi ngày sau khi bạn nấu ăn

xong.

2. Không vệ sinh máy rửa chén bát

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng một dụng cụ làm sạch như máy rửa bát cũng cần được vệ sinh thường xuyên để tránh vi khuẩn và mầm bệnh phát triển.

Máy rửa bát có thể bị tắc bởi cặn xà phòng và vụn đồ ăn để lâu sẽ dẫn đến mùi hôi và nấm mốc, đặc biệt là những vi khuẩn có hại cho hệ hô hấp, hệ tiêu hóa và đường ruột của bạn.

Sau khi sử dụng hãy mở nắp máy rửa chén để giúp thoáng khí và không bị đọng hơi nước lại bên trong.

3. Không vệ sinh những dụng cụ thường xuyên được sử dụng

Hầu hết khi dọn dẹp nhà cửa mọi người thường bỏ quên một số vật dụng trong nhà mà tiếp xúc thường xuyên mỗi ngày như tay nắm cửa, điều khiển từ xa, chuột và bàn phím.

Đây là những vật dụng mà chúng ta tiếp xúc mỗi ngày với tần suất nhiều nhất nhưng lại quên vệ sinh chúng cẩn thận.

Hãy dùng nước xịt làm sạch và vải mềm để đánh bóng, lau chùi những đồ dùng này mỗi ngày tránh vi khuẩn gây hại.

4. Không nhờ đến chuyên gia vệ sinh

Để đảm bảo tất cả mọi thứ được làm sạch đúng cách và sạch sâu từ ngay bây giờ hãy nhờ đến sự trợ giúp của những chuyên gia vệ sinh.

Như việc khử trùng nhà cửa, làm sạch triệt để ngôi nhà và loại bỏ tất cả các loại vi khuẩn gây hại ẩn nấp trong các góc khuất để có một không gian an toàn, sạch sẽ, và không khí trong lành.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loi-thuong-gap-khi-don-dep-nha-cua-22905/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY