Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

4 lưu ý khi sử dụng bình xịt khoáng cho từng làn da tránh bị tác dụng ngược

Xịt khoáng thường xuyên đôi khi mang tác dụng ngược, làm khô da hoặc gây mụn nếu không biết lựa chọn đúng loại.
Bình xịt rất hữu dụng khi mang theo bên người, giúp nhanh chóng làm dịu da, phục hồi vẻ tươi tắn cho làn da sau khi chơi thể thao, cấp ẩm khi thời tiết nóng bức, hoặc trong môi trường sử dụng điều hòa. Tia nước mát cũng giúp giải tỏa căng thẳng khi làm việc mệt mỏi. Một số chị em còn dùng xịt khoáng để giữ lớp trang điểm bền màu trong thời tiết nóng.

Tuy nhiên, theo Forbes, chọn lựa loại xịt khoáng theo đặc điểm làn da từng người rất quan trọng.

Da khô

Các loại có thành phần chứa hyaluronic axit, chất có tác dụng dưỡng ẩm như squalane giúp làm đầy tế bào da, tạo hàng rào bảo vệ da khỏi những tổn thương.

Da khô và da hỗn hợp

Với loại da này, chọn xịt khoáng cân bằng với các thành phần chứa axit hyaluronic axit, nước hoa hồng, tinh dầu... Người sử dụng cũng có thể chọn sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa, giúp da chống lại tác động của các gốc tự do, ngăn da khỏi tác động của ô nhiễm môi trường.

Bình xịt rất hữu dụng khi mang theo bên người, giúp nhanh chóng làm dịu da, phục hồi vẻ tươi tắn cho làn da.

Da dầu

Da dầu dễ dẫn đến mụn do lỗ chân lông bị bịt kín. Các chuyên gia khuyên nên chọn bình xịt khoáng không chứa dầu hoặc silicon, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng. Xịt khoáng chứa tinh chất nước hoa hồng, chiết xuất trà xanh, nha đam giúp giảm sưng viêm da hiệu quả, làm dịu nhẹ vùng da dễ nổi mụn.

Da nhạy cảm

Với người có làn da nhạy cảm, tốt nhất nên chọn sản phẩm xịt khoáng cơ bản với thành phần nước khoáng thiên nhiên dịu nhẹ.

Giữ lớp trang điểm lâu trôi

Nếu muốn giữ lớp trang điểm lâu trôi, nên chọn sản phẩm không chứa cồn, vì chất cồn sẽ làm khô da. Bình xịt có thêm thành phần hyaluronic axit sẽ giúp dưỡng làn da mềm mại và tươi trẻ, giúp da chống chọi thời tiết nóng bức.

Da có dấu hiệu lão hóa

Với làn da có dấu hiệu tuổi tác, có thể chọn loại chứa các thành phần thiên nhiên, chiết xuất từ trà xanh, Vitamin C và E, chiết xuất từ quả lựu, hạt nho... Cũng không xịt quá nhiều lên làn da trần vì dễ làm lộ rõ các nếp nhăn.

Lưu ý khi sử dụng bình xịt khoáng

1. Dùng xịt khoáng 2 lần mỗi ngày, gia tăng số lần sử dụng nếu ở lâu trong phòng bật máy lạnh, ngồi máy bay hoặc cảm thấy da khô ráp. Sử dụng đúng loại phù hợp với làn da cũng rất quan trọng, vì nếu dùng sai, da càng khô hơn vì mất độ ẩm.

2. Nếu sở hữu làn da khô, người dùng có thể thoa kem dưỡng ẩm, serum khi vừa xịt khoáng để giữ ẩm cho da. Người có da khô cũng không cần sử dụng bình xịt để giữ lớp trang điểm.

3. Nên rửa sạch da mặt trước khi xịt khoáng để các chất khoáng, nguyên tố vi lượng thâm nhập vào da hiệu quả.

4. Nếu sử dụng xịt khoáng và cảm thấy da khô, các chuyên gia cho rằng nên chuyển sang loại xịt khoáng tự nhiên lượng muối thấp, chứa các thành phần làm dịu, dưỡng ẩm như nước khoáng, axit hyaluronic và nước hoa hồng.

Theo Gia Nguyên

ngoisao.net

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nghệ an (https://baonghean.vn/4-luu-y-khi-su-dung-binh-xit-khoang-cho-tung-lan-da-tranh-bi-tac-dung-nguoc-239682.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY