Sức khỏe hôm nay

4 mẹo nuôi dạy con cái điển hình của các quốc gia trên thế giới để nuôi dạy những đứa trẻ độc lập

Không có cuốn sách quy tắc nào để nuôi dạy con cái tốt, và không phải đứa trẻ nào cũng giống nhau. Chúng ta thích nghi một số điều từ việc quan sát mẹ và bà của chúng ta, trong khi những thứ khác từ việc quan sát môi trường xung quanh.

Nhưng nếu nhìn ra khắp nơi trên thế giới, bạn có thể tìm thấy một số ý tưởng nuôi dạy con cái thú vị mà bạn có thể chưa nghĩ đến trước đây. Đây là những hướng dẫn nuôi dạy con cái không chính thức giữa các nền văn hóa khác nhau được coi là để giúp nuôi dạy những đứa trẻ có kỷ luật tốt và tự tin.

Dưới đây là 5 phong cách nuôi dạy con cái mà chúng ta có thể học hỏi từ các nền văn hóa trên toàn cầu.

1. Nhật Bản: Độc lập khi còn trẻ

Dạy trẻ cách tự lập là một phần quan trọng của việc nuôi dạy con cái tốt và nếu bạn cần học cách làm thế nào, Nhật Bản sẽ là một ví dụ điển hình.

Dạy trẻ cách tự lập là một phần quan trọng của việc nuôi dạy con cái tốt và nếu bạn cần học cách làm thế nào - (Ảnh: Timesofindia).

Ở quốc gia Đông Á này, những đứa trẻ từ 6 tuổi đi học và tự làm việc vặt mà không có sự giám sát của người lớn. Đó là điều thường thấy ở mọi miền đất nước, ngay cả tại những thành phố sầm uất.

Các bậc cha mẹ Nhật tin rằng việc dạy trẻ tự tìm đường để chúng tự lập là vô cùng quan trọng.

2. Thụy Điển: Không đánh đòn

Đánh đòn chưa bao giờ được coi là một phương pháp lý tưởng để kỷ luật một đứa trẻ. Thụy Điển là quốc gia đầu tiên cấm đánh đòn vào năm 1979.

Đánh đòn trẻ em vì lỗi của chúng được coi là có hại cho sự phát triển toàn diện của chúng và làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe tâm thần. Học theo điều này, khoảng 52 quốc gia đã cấm các bậc cha mẹ sử dụng các hình phạt thân thể đối với trẻ em.

3. Phần Lan: Trẻ em bắt đầu đi học khá muộn

Trong khi ở nước ta, các bậc cha mẹ luôn đổ xô đăng ký cho trẻ em đi học ngay khi chúng vừa tròn 2 tuổi, các bậc cha mẹ Phần Lan lại thích làm mọi thứ thật chậm rãi. Trẻ em ở Phần Lan thậm chí không bắt đầu đi học chính thức cho đến khi chúng bước sang tuổi thứ 7.

Trẻ em ở Phần Lan thậm chí không bắt đầu đi học chính thức cho đến khi chúng bước sang tuổi thứ 7 - (Ảnh: Timesofindia).

Thậm chí sau đó chúng được cho nghỉ rất nhiều trong thời gian học để chơi ở bên ngoài. Hơn nữa, trẻ em được làm bài tập về nhà ít hơn nhiều so với các nước khác và không bắt buộc phải làm các bài kiểm tra tiêu chuẩn.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trẻ em Phần Lan thường xếp vào hàng cao nhất trên thế giới khi nói đến học thuật.

4. Ý: Không nhượng bộ hành vi xấu của con mình

Khi trẻ bắt đầu la hét và khóc, hầu hết các bậc cha mẹ chỉ nhượng bộ các yêu cầu của trẻ để giúp trẻ bình tĩnh lại. Đối với cha mẹ Ý, đừng nhượng bộ những hành vi xấu như vậy.

Nếu con cái của họ nổi cơn thịnh nộ, họ sẽ để chúng tự do làm điều đó. Các bậc cha mẹ Ý tin rằng, điều này sẽ gửi một thông điệp rằng la hét, khóc lóc và cư xử tồi tệ sẽ không giúp trẻ đạt được điều chúng muốn.

Không phải tất cả các phương pháp nuôi dạy con đều hiệu quả với tất cả trẻ em. Điều đó buộc cha mẹ phải phát triển phong cách nuôi dạy con của mình theo yêu cầu của riêng từng đứa trẻ.

Nói một cách dễ hiểu, nuôi dạy con cái là thử nghiệm và học hỏi từ những sai lầm mà chúng ta mắc phải trên con đường làm cha mẹ của mình. Hãy học hỏi những bài học nuôi dạy con cái tốt nhất trên thế giới để sàng lọc và lựa chọn cho mình một phương pháp nuôi dạy con phù hợp.

Xem thêm:

Nếu đang hoặc sắp mang thai, hãy lưu ý 5 điều sau để em bé được sinh ra khỏe mạnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/4-meo-nuoi-day-con-cai-dien-hinh-cua-cac-quoc-gia-tren-the-gioi-de-nuoi-day-nhung-dua-tre-doc-lap-32052/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY