12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 mẹo trị bệnh dân gian hiệu quả

Từ xưa những mẹo trị bệnh dân gian đã được áp dụng và tin dùng, bởi khả năng trị bệnh tận gốc, tự nhiên và an toàn. Tuy nhiên có những mẹo đơn giản có thể trị bệnh hiệu quả tại nhà mà nhiều người vẫn chưa biết đến

Khi y học hiện đại ra đời các mẹo trị bệnh dân gian ngày càng ít người biết đến, bởi khác với những loại tân dược mang lại hiệu quả trông thấy, thì những loại thảo dược dân gian đòi hỏi người dùng cần phải kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng lợi thế của các bài thuốc dân gian lại rất an toàn, không để lại tác dụng phụ và hiệu quả rất lâu bền.

1. Chữa ngộ độc thực phẩm khẩn cấp tại nhà

Ngộ độc thực phẩm thường xảy ra khi bạn ăn phải những món ăn có chứa thành phần độc hại, bị nhiễm khuẩn hoặc thức ăn bị ôi thiu, biến chất, có chứa các chất bảo quản hoặc phụ gia cấm. Bệnh thường biểu hiện những triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, mệt lả, sốt, đau nhứt,... Đây tuy là bệnh khá phổ biến có thể trị tại nhà nhưng các mẹ đừng quá chủ quan vì biến chứng của ngộ độc rất nguy hiểm khởi đầu bằng việc mất nước, nhưng nếu chậm trễ hay chữa bệnh sai cách vẫn có thể dẫn đến tử vong.

Gạo được rang cháy, có tác dụng như than hoạt tính giúp hấp thụ những chất độc hại trong bụng và đào thải ra ngoài

Nếu có người thân xuất hiện những triệu chứng trên các mẹ hãy nhanh chóng thực hiện bài thuốc dân gian dưới đây vừa an toàn lại có thể thải độc tố hiệu quả.

Chuẩn bị:

- 3 nắm gạo

- 1 củ gừng

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 3 nắm gạo đem rang hơi cháy (gạo chuyển sang hơi nâu đen).

Bước 2: Nướng củ gừng trên lửa đỏ (tốt nhất nên dùng than, tránh sử dụng bếp gas) và sau đó đập dập;

Bước 3: Cho gạo đã rang và gừng nướng vào nồi thêm vào khoảng 500ml nước, sau đó đun khoảng 5 phút;

Bước 4: Chắt lấy phần nước, chờ cặn lắng xuống đáy là có thể sử dụng.

Bài thuốc này hiệu quả là nhờ gạo được rang cháy, có tác dụng như than hoạt tính giúp hấp thụ những chất độc hại trong bụng và đào thải ra ngoài. Đồng thời khi được kết hợp với gừng không chỉ giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng, mà còn giúp giảm đau và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Ngoài bài thuốc trên trong lúc cấp bách vẫn còn nhiều cách trị ngộ độc đơn giản nhưng rất hiệu quả khác như: sử dụng sữa chua, ăn tỏi, uống nước chanh, trà mật ong,...

2. Chữa táo bón

Táo bón là bệnh xảy ra do chế độ ăn ít rau, nước và không xây dựng thói quen đi tiêu mỗi ngày. Bênh cạnh đó bệnh thường tấn công những người có nhu cầu đại tiện nhưng vì một lý do nào đó bạn phải nhịn để chờ một dịp khác, do đó chất đào thải tồn đọng trong trực tràng bị thẩm thấu hết nước trở nên khô cứng, vì vậy lần đi đại tiện sau của bạn sẽ rát khó khăn và đau đớn.

Loại chè này là một trong những mẹo trị bệnh dân gian rất hiệu quả, một mặt cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

Thông thường táo bón có thể tự hết trong vài ngày nếu bạn uống nhiều nước và bổ xung cho cơ thể thêm nhiều chất xơ, đồng thời cũng có thể áp dụng bài thuốc dân gian trị táo bón hiệu quả dưới đây.

Chuẩn bị:

- 200g khoai tây

- 100g cà rốt

- 100g đu đủ xanh

- 50g đường đỏ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai tây và cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng.

Bước 2: Đu đủ xanh cũng gọt vỏ, bỏ hạt và thái nhỏ;

Bước 3: Cho tất cả những loại củ trên vào nồi, sau đó cho nước vào đun nhỏ lửa cho đến khi chín nêm thêm đường. Nêm đường cho đến khi vừa miệng, tắt bếp và sử dụng ngay.

Loại chè này là một trong những mẹo trị bệnh dân gian rất hiệu quả, một mặt cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, mặt khác điều hòa tiêu hóa, giúp đại tiện dễ hơn. Nên cho bệnh nhân ăn loại chè này ngày 2 lần, nên dùng trong lúc đói và ăn liên tục từ 2-3 ngày sẽ thấy táo bón biến mất nhẹ nhàng.Để nhanh chóng tạm biệt táo bón bạncũng nên dùng thêm các loại rau xanh, củ quả như: khoai lang, cà rốt và chuối.

3. Trị tiểu đường chỉ trong vòng 2 tháng

Tiểu đường là một hội chứng do rối loạn chuyển hóa và gia tăng mức đường trong máu một cách đột ngột, nếu không điều trị tốt có thể gây ra rất nhiều biến chứng dẫn đến tàn tật và thậm chí là tử vong. Một số bác sĩ cũng đã chứng thực tiểu đường là nguyên nhân gây ra các biến chứng mãn tính như: đái tháo đường, đột quỵ, tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.

Người người bệnh cần xây dựng cho bản thân một lối sống lành mạnh, ăn uống chuẩn mực, tập luyện điều độ và kiên trì sử dụng bài thuốc dân gian

Cho đến nay tiểu đường vẫn còn được xếp vào danh sách những bệnh có tính chất mãn tính và có thể gây ra nhiều biến chứng. Do vậy người người bệnh cần xây dựng cho bản thân một lối sống lành mạnh, ăn uống chuẩn mực, tập luyện điều độ và kiên trì sử dụng bài thuốc dân gian dưới đây.

Chuẩn bị:

- 4-5 cây sả tươi;

- 2 lít nước lọc.

Cách thực hiện:

Bước 1: sả tươi đem rửa sạch, cắt thành từng khúc dài khoảng 3cm.

Bước 2: đập dập sả, cho vào nồi với 2 lít nước sau đó đun sôi;

Bước 3: sau khi nước sôi thì tắt bếp và để nguội. Tiếp đến dùng rây lọc hết phần bã và có thể dùng thay nước lọc và trà trong ngày.

Đây là bài thuốc an toàn và hiệu quả, vì có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Lưu ý, chỉ nên dùng trong ngày không nên trữ trong tủ lạnh, bệnh nhân chỉ cần kiên trì sử dụng trong vòng 2 tháng lượng đường trong máu sẽ dần ổn định và trở về ngưỡng an toàn. Nhưng tốt nhất vẫn nên sử dụng mỗi ngày vì sả ngoài trị tiểu đường còn có thể giải cảm, trị nhức đầu, giải độc và giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh sử dụng trà sả, bệnh nhân tiểu đường còn nên sử dụng thêm các loại trái cây tươi ít đường như: táo, bưởi, quýt, cam,... Thực phẩm giàu xơ như: ngũ cốc, rau xanh và cách loại cây họ đậu. Đồng thời hạn chế ăn mặn và sử dụng rượu bia.

4. Thanh lọc máu

Máu không được thanh lọc là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh về da như : mụn nhọt và vảy nến. Thông thường chi phí để trị liệu những bệnh này rất đắt, đồng thời còn để lại rất nhiều tác dụng phụ. Tuy nhiên bạn có thể dẹp bỏ mối lo đó ngay bây giờ với bài thuốc dân gian của người Nga dưới đây, vừa bổ dưỡng lại giúp thanh lọc máu hiệu quả.

Bài thuốc dân gian của người Nga dưới đây, vừa bổ dưỡng lại giúp thanh lọc máu hiệu quả

Chuẩn bị:

- 1 chén vừa hạt hướng dương;

- 500ml nước sôi

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho một chén hạt hướng dương và 500ml nước sôi. Lưu ý đậy nắp kín và ngâm trong liên tục trong 2 giờ.

Bước 2: Chắt ra ly và có thể sử dụng cả nước và cái.

Để tối ưu hóa mẹo trị bệnh dân gian này bạn nên uống vào buổi sáng và lúc bụng đang đói. Thực hiện mỗi ngày và duy trì trong 3 tuần đề giúp làm sạch máu. Ngoài phương pháp trên bạn còn có thể sử dụng nước chanh, cà rốt và mướp đắng cũng có mang lại hiệu quả tương tự.

Trên đây là 4 mẹo trị bệnh dân gian rất hiệu quả và an toàn mà bà nội trợ nào cũng cần ghi nhớ để có thể áp dụng nếu có người thân mắc các chứng bệnh trên!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-meo-tri-benh-dan-gian-hieu-qua-25662/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY