Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 món cá ngon nhưng đừng đụng đũa kẻo rước độc tố vào người, nhất là món thứ 3

Những món cá dưới đây rất ngon nhưng không nên ăn nhiều bởi dễ nhiễm độc tố vào người gây bệnh cho bạn.

Cá muối

Món cá muối được xem là một trong những thực phẩm nằm trong danh sách các chất gây ung thư ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. trong món cá muối chứa nhiều chất bảo quản, muối, hóa chất... nên khi ăn nhiều các món ăn này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não như huyết áp cao.

Món cá Sashimi

Món ăn sashimi rất ngon nhiều người yêu thích.sashimi là món ăn chế biến từ cá biển giàu dinh dưỡng. món ăn này mặc dù rất hấp dẫn với khẩu vị của nhiều người nhưng nó có thể chứa ký sinh trùng, thủy ngân, chì… gây ảnh hưởng sức khỏe.

Ảnh minh họa

Chính vì vậy, với những người hâm mộ món cá này thì nên cẩn trọng trước khi ăn kẻo ngộ độc, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cá thu

Món cá thu được rất nhiều người yêu thích, cá thu chứa thủy ngân, không thể bài tiết ra ngoài mà lắng đọng trong cơ thể và có thể gây bệnh cho sức khỏe của bạn. chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều cá thu kẻo rước bênh người.

Cá ngừ

Cũng giống như cá thu, cá ngừ cũng chứa rất nhiều thủy ngân gây hại cho sức khỏe của bạn. đặc biệt là cá ngừ vây xanh và cá ngừ vây đen là những loại thực phẩm chứa rất nhiêu độc tố nên bạn không nên ăn nhiều. theo các chuyên gia khuyến cáo đối với loại cá này, người lớn chỉ nên ăn 100g/tháng, trẻ em thì khuyến khích không nên ăn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-mon-ca-ngon-nhung-dung-dung-dua-keo-ruoc-doc-to-vao-nguoi-nhat-la-mon-thu-3-search/?id=260360

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-mon-ca-ngon-nhung-dung-dung-dua-keo-ruoc-doc-to-vao-nguoi-nhat-la-mon-thu-3/20221011031944266)

Tin cùng nội dung

  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY