12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 môn thể thao kéo dài tuổi thọ phù hợp với người trung niên và người cao tuổi

Tập thể dục thường xuyên cho người cao tuổi giúp tim mạch khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người cao tuổi cũng nên duy trì tần suất vận động nhất định để phòng bệnh tim mạch.

Thực tế, ngoài tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, tập thể dục còn có tác dụng giảm cân, cải thiện giấc ngủ, cải thiện huyết áp, đường huyết và mỡ máu, cải thiện chức năng tim phổi, trì hoãn lão hóa, cải thiện trầm cảm, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

Tuy nhiên, vận động sai cách cũng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa

Tại sao tập thể dục không đúng lại đẩy nhanh quá trình lão hóa?

Tập thể dục là về phương pháp và cách thức. Tập luyện sai phương pháp không có lợi cho cơ thể mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên cho người cao tuổi giúp tim mạch khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

1. Tập thể dục không đúng tư thế

Tập sai tư thế dễ gây tổn thương cột sống, gù lưng hoặc tổn thương cơ thể. Vì vậy, đối với một số bài tập chuyên sâu, tốt nhất bạn nên thực hiện dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

2. Tập thể dục quá mạnh

Có rất nhiều lợi ích của việc tập thể dục, nhưng quan trọng nhất là tập thể dục đúng cách. Tập thể dục quá mạnh là không nên. Bạn phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, nếu không sẽ gặp phải các vấn đề như da kém sắc và lượng đường trong máu tăng cao.

3. Chạy quá nhanh, nhịp tim quá nhanh

Hãy nhớ không chạy nhanh tất cả cùng một lúc. Những người mới bắt đầu chạy nói chung có năng lực tim phổi và hiếu khí tương đối kém. Nếu tốc độ quá nhanh, trái tim sẽ không thể chịu đựng được. Tốt nhất là tăng tốc độ chạy lên dần dần.

4. Không khởi động trước khi tập luyện

Trước khi tập luyện như chạy bộ, tốt nhất bạn nên khởi động kỹ để tăng cường lưu lượng máu đến gân, dây chằng, cơ,… Điều này giúp chuẩn bị đầy đủ cho bài tập tiếp theo, giảm tổn thương cho cơ thể.

5. Không kéo giãn cơ sau khi tập luyện

Sau khi tập thể dục, đặc biệt là sau khi chạy, tốt nhất bạn nên kéo căng cơ đúng cách. Điều này không chỉ có tác dụng giảm đau nhức cơ do chạy mà còn giúp bắp chân không bị dày lên.

Sau khi tập thể dục, đặc biệt là sau khi chạy, tốt nhất bạn nên kéo căng cơ đúng cách.

4 môn thể thao giúp kéo dài tuổi thọ cho người trung niên và cao tuổi

Đây là 4 môn thể thao rất phù hợp cho người trung niên và cao tuổi để kéo dài tuổi thọ.

1. Bơi lội: Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện ra rằng bơi lội thường xuyên làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim và đột quỵ tới 41%. Vì bơi lội giúp cải thiện chức năng hô hấp của tim và cũng có lợi cho việc tăng cường phối hợp cơ.

2. Đi bộ nhanh: Đi bộ nhanh thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, rèn luyện sức mạnh chi dưới, ngăn ngừa loãng xương, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Nó cũng có những lợi ích nhất định đối với việc điều chỉnh mỡ máu, lượng đường trong máu và huyết áp.

3. Chơi cầu lông: Khi chơi cầu lông cần phối hợp lực của cơ thể và vận động toàn thân. Có thể nói đây là một bài tập toàn diện.

4. Chạy: Dù là loại hình chạy nào thì nó cũng giúp cải thiện chức năng tim phổi và thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Nếu bạn có thể chạy thường xuyên và đúng cách, mức độ thể chất của bạn nói chung là tốt hơn.

Nhiều người biết lợi ích của việc tập thể dục đối với cơ thể, nhưng quan trọng nhất là phải đảm bảo tập thể dục đúng cách. Nếu phương pháp tập luyện không đúng có thể phản tác dụng và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Thực hiện một số bài tập phù hợp đúng cách sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm: 2 loại kem đánh răng không nên dùng vì tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-mon-the-thao-keo-dai-tuoi-tho-phu-hop-voi-nguoi-trung-nien-va-nguoi-cao-tuoi-35735/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY