Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 người Lào Cai, 4 ca Thái Bình âm tính với nCoV

Kết quả xét nghiệm nCoV sáng 4/2 của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương 4 ca cách ly ở Lào Cai và 4 ca tại Thái Bình đều âm tính.

Ba trường hợp vừa được xác định là âm tính đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai, một trường hợp điều trị tại Bệnh viện Sản nhi. Hiện họ sức khỏe ổn định, bệnh viện sẽ tiến hành theo dõi, kiểm tra sức khỏe và cho xuất viện trong những ngày tới.

Như vậy đến nay có 10 trường hợp xác định âm tính với nCoV, 9 người đang đợi kết quả xét nghiệm. 6 trường hợp âm tính đã được xuất viện, kèm các tư vấn của bác sĩ về biện pháp phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng, thực hiện sát khuẩn tay và sử dụng khẩu trang.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đến ngày 3/2, Lào Cai phát hiện 19 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV khi đi qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Một số có tiếp xúc với người Trung Quốc, phát hiện có sốt nên tự vào viện khám. Các bệnh nhân được nhập viện theo dõi, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

, sáng 4/2, trong 5 trường hợp nghi nhiễm virus corona thì 4 kết quả âm tính với nCoV. Trường hợp còn lại đang tiếp tục được theo dõi chặt chẽ, cách ly tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình) trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Theo báo cáo của ngành y tế, Thái Bình có 253 người Trung Quốc lao động trên địa bàn, trong đó có 109 người vừa từ Trung Quốc sang. Sức khỏe của họ hiện bình thường.

Thái Bình thành lập gần 20 đội cơ động phản ứng nhanh, sẵn sàng đáp ứng nhanh với các tình huống phòng chống dịch.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/4-nguoi-lao-cai-4-ca-thai-binh-am-tinh-voi-ncov-4050010.html#box_comment)

Tin cùng nội dung