Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

4 tác hại khôn lường của việc dạy con bằng roi vọt mà cha mẹ có thể không ngờ đến

Phương pháp dạy con bằng roi vọt cho đến ngày nay vẫn rất nhiều bậc phụ huynh áp dụng mà không biết rằng phương pháp ấy có thể để lại rất nhiều những tác hại khôn lường.

Một đứa trẻ nếu thường xuyên bị cha mẹ đánh mắng, trẻ sẽ trở nên cục súc hơn với bạn bè đồng trang lứa. đồng thời, trẻ cũng sẽ dễ hành động bạo lực hơn trong các mối quan hệ, sẵn sàng bắt nạt người khác.

Theo một nghiên cứu đến từ đại học tulane đã tìm ra bằng chứng cho thấy những đứa trẻ bị đánh thường xuyên từ khi lên 3 tuổi sẽ có biểu hiện hung hăng hơn khi lên 5 so với những đứa trẻ không bị cha mẹ đánh. chính vì vậy, đánh mắng không phải là biện pháp dạy dỗ con cái tốt nhất.

Theo một nghiên cứu của bà Sandra Graham-Bermann thuộc Phòng thí nghiệm Bạo lực trẻ em và Chấn thương, Đại học Michigan.

Dùng đòn roi để phạt có thể khiến trẻ tạm thời ngoan ngoãn, nhưng sẽ khiến cũng tích tụ sự căm phẫn trong lòng và hình thành tư tưởng chống đối trong tương lai. chính điều này khiến cho đứa bé sau khi trưởng thành dẽ có những hành vi nổi loạn, trốn học, bỏ nhà đi.

Một đứa trẻ thường xuyên bị cha mẹ sử dụng đòn roi với mình sẽ dẫn tới sự thay đổi trong chất xám có thể ảnh hưởng tới iq của trẻ, khả năng quyết định và khả năng xử lý thông tin kém đi.

Ngoài ra, những đứa trẻ hay bị đánh đòn thường không tốt nghiệp đại học, chúng thường có sự nghiệp kém thành công hơn so với những đứa trẻ được cha mẹ yêu thương.

Khi trẻ bị cha mẹ đánh mắng, trách phạt bằng đòn roi không chỉ để lại nỗi đau thể xác mà còn cả nỗi đau tinh thần cho bé.

Ngoài ra, điều này còn có thể dẫn tới các rối loạn hành vi, rối loạn lo âu, trầm cảm, ý nghĩ Tu tu, tự ti và tạo nên sự bất ổn về cảm xúc trong tính cách.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết những đứa trẻ thường xuyên bị đánh mắng sẽ có ít chất xám trong vỏ não trước trán hơn và có nguy cơ phải đối mặt với căn bệnh trầm cảm hoặc các chứng rối loạn sức khỏe khác.

Theo Minh Khuê/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/4-tac-hai-khon-luong-cua-viec-day-con-bang-roi-vot-ma-cha-me-co-the-khong-ngo-den-d51040.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/4-tac-hai-khon-luong-cua-viec-day-con-bang-roi-vot-ma-cha-me-co-the-khong-ngo-den-d51040.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/4-tac-hai-khon-luong-cua-viec-day-con-bang-roi-vot-ma-cha-me-co-the-khong-ngo-den-388816)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY