12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa ở nam giới

Đối với bất kỳ ai, lão hóa là một điều tàn nhẫn và không thể ngăn cản. Theo thời gian, các chức năng trong cơ thể suy giảm dần, da dẻ sần sùi, thần thái cũng khác.

Liệu ai đó có thể đối mặt với nó một cách bình tĩnh? Và điều đáng sợ hơn là sự lão hóa vẫn còn ở phía sau, đó là bạn rõ ràng già hơn rất nhiều so với bạn bè cùng lứa tuổi! Nỗi buồn ấy thật sự đáng thất vọng.

Nói một cách đơn giản, lão hóa thực chất là do tuổi tác ngày càng tăng, điều này là điều không cần bàn cãi và không cần phải giải thích quá nhiều. Tuy nhiên tốc độ lão hóa có những yếu tố có thể kiểm soát được.

Một là yếu tố bẩm sinh, là do di truyền. Thứ hai là các yếu tố thu nhận được, phức tạp và đa dạng hơn, và nói một cách tương đối, nó có khả năng thay đổi nhất định.

Nếu một người đàn ông thích làm 4 điều này, anh ta sẽ già đi nhanh hơn các bạn cùng lứa tuổi!

1. Tiêu thụ nhiều thực phẩm có nhiều đường, nhiều calo và nhiều chất béo

Ăn quá nhiều đường sẽ đẩy nhanh quá trình phân chia và lão hóa của tế bào, vì vậy mà làn da bị lão hóa quá nhanh.

Thức ăn nhiều calo và nhiều chất béo làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho cơ thể. Điều này có ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất và tăng tích tụ chất độc, làm tăng gánh nặng cho cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

2. Thường xuyên hút thuốc và uống rượu

Có hàng trăm thành phần độc hại được biết đến trong thuốc lá, và rượu từ lâu đã được đưa vào danh sách các chất gây ung thư. Những chất độc hại này sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây tổn hại lớn đến các cơ quan.

Có hàng trăm thành phần độc hại được biết đến trong thuốc lá, và rượu từ lâu đã được đưa vào danh sách các chất gây ung thư.

Đồng thời chúng cũng sẽ làm gia tăng đáng kể các gốc tự do và đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến bạn trông già hơn cả chục tuổi so với các bạn cùng lứa tuổi có lối sống lành mạnh hơn.

3. Thức khuya, thời gian/chất lượng giấc ngủ không đạt tiêu chuẩn

Đừng nghĩ thức khuya chỉ đơn giản là ngủ sau! Thức khuya sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường của da, dẫn đến chất độc và chất thải không được thải ra ngoài kịp thời. Điều đó sẽ gây ra các vấn đề về da thường gặp như mụn trứng cá, mụn nhọt.

Đồng thời, ban đêm là khoảng thời gian vàng để cơ thể phục hồi và giải độc. Một khi giấc ngủ không được đảm bảo, quá trình trao đổi chất tương ứng sẽ bị phá hủy và trở nên rất rối loạn. Đó là sự tổn hại không tưởng đối với tất cả các cơ quan.

4. Cuộc sống chịu nhiều áp lực, suy kiệt quá mức về thể chất hoặc tinh thần

Cuộc sống con người hiện đại áp lực và áp lực tinh thần rất cao. Đủ thứ vay mượn, tiêu xài ngập tràn nhưng họ vẫn phải kiên trì giải quyết công việc và cuộc sống.

Cuộc sống con người hiện đại áp lực và áp lực tinh thần rất cao.

Trong tình trạng áp lực nặng nề, thể chất hoặc tinh thần đều rất kiệt quệ, đồng thời tinh thần cũng rất căng thẳng, không có cơ hội để thư giãn, hít thở. Nó gây ra một loạt hệ lụy cho sức khỏe và khiến cơ thể già đi nhanh hơn.

4 điều trên sẽ gây ra rất nhiều tổn hại cho cơ thể. Chúng sẽ không chỉ trở thành thủ phạm của quá trình lão hóa nhanh chóng mà còn gây ra một số bệnh và vấn đề cho sức khỏe. Tránh những tổn thương nêu trên để duy trì cơ thể trẻ trung lâu dài.

Xem thêm:

Ly hôn cực có hại với sức khỏe nam giới: Đàn ông sống một mình dễ bị nhồi máu cơ tim, mất trí nhớ hoặc chết sớm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-tac-nhan-day-nhanh-qua-trinh-lao-hoa-o-nam-gioi-34430/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY