12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 thói quen khiến việc sử dụng kem chống nắng trở thành công cốc

Có nhiều người sử dụng kem chống nắng rất thường xuyên tuy nhiên lại không đem lại hiệu quả như mong muốn. Tại sao lại như thế

Kem chống nắng được biết đến là sản phẩm có tác dụng ngăn chặn sự độc hại của tia cực tím với làn da. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ ngăn ngừa nguy cơ bị sạm da, nám da, ung thư da do tia cực tím. Tuy đây là sản phẩm được đánh giá là rất hữu ích và phổ biến, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách để kem chống nắng phát huy hết tác dụng của mình.

Nhiều người vẫn mắc một số sai lầm phổ biến trong quá trình sử dụng kem chống nắng khiến cho việc sử dụng kem chống nắng trở thành “công cốc”. Trong đó có thể kể đến 4 sai làm phổ biến mà hầu như ai cũng từng gặp phải dưới đây:

Bôi kem chống nắng một lần, chống nắng cả ngày

Sản phẩm làm đẹp nào cũng có tác dụng trong một khoảng thời gian nào đó. Kem chống nắng cũng vậy, 2-3 giờ là khoảng thời gian tối đa để kem chống nắng phát huy hết tác dụng của mình.

Hãy từ bỏ thói quen bôi kem chống nắng một lần, chống nắng cả ngày

Con số 2-3 giờ được lý giải như sau: 1 SPF có trong kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím trong vòng 10 phút. Hiện nay, các loại kem chống nắng dược bày bán phổ biến trên thị trường thường có chỉ số SPF 15. Vì vậy, thời gian tối đa để bảo vệ da sẽ tương đương với 150 phút là bằng 2,5 giờ trong một lần bôi. Ngoài ra còn có loại kem chống nắng có SPF 50 sẽ có thời gian chống nắng tối đa là 500 phút trên một lần sử dụng.

Tuy nhiên, những con số kể trên chỉ mang tính lý thuyết để ước tính cơ bản. Trên thực tế, thời gian sử dụng kem chống nắng cho một lần bôi còn phụ thuộc nhiều vào loại da, cường độ ánh sáng mặt trời, lượng kem sử dụng, thời gian tiếp xúc ánh sáng...

Vì thế, hãy nhớ, cứ 2-3 tiếng chị em nên bôi kem chống nắng lại một lần để nâng cao hiệu quả chống nắng. Tránh tình trạng bôi một lần từ buổi sáng và dùng trong suốt cả ngày dài.

Sử dụng kem chống nắng với số lượng kem không đủ nhiều

Nhiều chị em sử dụng kem chống nắng nhưng không tìm hiểu kĩ về liều dùng, cách dùng cụ thể cho từng loại da, từng trường hợp. Do đó, mỗi lần sử dụng chỉ bôi một lớp rất mỏng làm cho tác dụng chống nắng giảm đi rất nhiều.

Lượng kem chống nắng được FDA khuyến cáo sử dụng ở mức đủ là: 2mg/cm2. Với con số đó, với một người cao 1,63m, nặng 68kg, mỗi lần bôi kem chống nắng toàn thân cần khoảng 30g cho một lần sử dụng. Nếu chỉ được bôi 1/2 hoặc 1/4 liều dùng cần thiết thì tác dụng chống nắng sẽ giảm đi. Ví dụ, nếu chỉ sử dụng 1/4 lượng kem chống nắng cần thiết cho một lần bôi thì SPF 30 sẽ giảm đi từ 5-6 lần.

Bôi kem chống nắng sát giờ ra ngoài

Ngày nay, việc sử dụng kem chống nắng trở nên rất phố biển. Nhiều người sử dụng kem chống nắng như là một loại mĩ phẩm để làm đẹp, do đó, chỉ khi có nhu cầu ra ngoài, chị em mới bắt đầu bôi kem chống nắng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết rằng, kem chống nắng nên được bôi trước 30 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi trời nắng

Tia UV xuất hiện cùng lúc với mặt trời. Do đó, kể cả những ngày âm u và những ngày nhiều nắng đều có 1 lượng tia UV nhất định trong không khí tác động lên da bạn. Biết được điều này, ngay từ bây giờ, bạn nên hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày, chứ không phải chỉ dành riêng cho ngày nắng nóng.

Nên sử dụng kem chống nắng cho cả ngày nắng và ngày âm u

Ngoài ra, bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, thì việc mặc quần áo dài che nắng, đội mũ rộng vành, dùng kính chống nắng và hạn chế ra ngoài nắng vào giờ cao điểm cũng là một trong nhiều cách góp phần bảo vệ cho làn da mỏng manh của bạn trước tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-thoi-quen-khien-viec-su-dung-kem-chong-nang-tro-thanh-cong-coc-25668/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY