Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thói quen làm đẹp bạn phải bỏ ngay trước 40 tuổi

Nhiều thói quen làm đẹp bạn phải bỏ ngay để hợp với tuổi tác và bảo vệ làn da của mình.

Sơn bóng móng tay mỗi ngày

Bạn không nên quá lạm dụng sơn móng tay.

Không thể phủ nhận việc sơn bóng móng tay giúp đôi bàn tay trở nên đẹp hơn. Nếu bạn quá lạm dụng khiến móng tay tiếp xúc với hóa chất trở nên yếu, giòn, bị vàng và dễ gẫy hơn. Nếu muốn có một bộ móng tay bóng, chắc khỏe thì mỗi buổi tối hãy ngâm móng với nước chanh muối sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Ngâm mình trong bồn tắm xà phòng

Sau một ngày mệt mỏi nhiều người muốn thư giãn cơ thể bằng việc ngâm mình trong bồn tắm xà phòng. Thế nhưng, việc sử dụng xà phòng chính là nguyên nhân làm mất đi độ dầu tự nhiên trên da và khiến làn da của bạn ngày càng khô, nứt nẻ và dễ bị kích ứng. Chỉ nên ngâm mình 1-2 lần mỗi tuần và nhớ thêm một số thành phần vào bồn tắm như mật ong, sữa tươi, muối hoặc bột yến mạnh để tốt cho da. Hạn chế sử dụng xà phòng để không gây ảnh hưởng đến làn da nhé!

Lơ là việc dưỡng ẩm da

Làn da sau tuổi 30 của bạn cần dưỡng ẩm mỗi ngày? chính xác là rất cần. nguyên nhân bởi độ ẩm da, ở giai đoạn tuổi đời này của bạn, thường bắt đầu bị thiếu hụt/ mất cân bằng rất nhanh, do mất đi lượng dầu cùng độ đàn hồi tự nhiên. vì thế, hãy đảm bảo chú trọng dưỡng ẩm cho da từng ngày khi bạn đã bước sang tuổi 40. chọn lựa các dòng mỹ phẩm uy tín như mỹ phẩm the face shop, hay olay với tính năng dưỡng ẩm tăng cường – cũng là điều rất được khuyến khích.

Gội đầu quá thường xuyên

Không nên gội đầu quá thường xuyên.

Da đầu cũng như nhiều khu vực da khác trên cơ thể, cần lưu ý chăm sóc riêng khi chúng ta bước sang tuổi 40. Cụ thể, ở độ tuổi sau 40, da đầu dễ rơi vào tình trạng khô sần, mất độ ẩm. Nếu bạn duy trì thói quen gội đầu thường xuyên, việc khô sần này có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, các chuyên gia về tóc khuyên phái đẹp, nên hạn chế gội đầu mỗi ngày. Thời gian làm sạch tóc lý tưởng là sau mỗi 2-3 ngày.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/4-thoi-quen-lam-dep-ban-phai-bo-ngay-truoc-40-tuoi-13651.html?fbclid=IwAR1_kuIbz3i3CC9HZiBfStiipZ_PI5iiRwIR4UDQAeC0m2SI1yVSQ5hB4dc

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thoi-quen-lam-dep-ban-phai-bo-ngay-truoc-40-tuoi/20210611101214440)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY