Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thực phẩm thần thánh đồng hành cùng làn da sáng đẹp

Quả cam, bí đỏ, chuối chín... là thực phẩm có thể giúp bạn sở hữu làn da đẹp.

Quả cam

Vitamin C trong cam có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa.

Vitamin trong cam thuộc hàng top đầu. Vitamin C có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường khả năng đề kháng, chống viêm nhiễm và đặc biệt là giúp da trắng sáng giảm vết thâm nám. Đây là một chất chống ô xy hóa mạnh giúp tiêu diệt các phân tử gốc tự do, chẳng hạn như các phân tử được sản sinh do da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, dẫn đến da bị lão hóa sớm. Cam còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên cho da vì chứa chất bioflavonoid. Collagen càng có nhiều thì da bạn càng dễ đàn hồi và khỏe khoắn hơn.

Bí đỏ

Nếu sở hữu 1 làn da kém tươi trẻ, thiếu sức sống, bí đỏ sẽ là liều Thu*c hữu hiệu để cải thiện là da bạn. Sử dụng bí đỏ đúng cách để làm đẹp không chỉ bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi các tác nhân môi trường có hại mà còn giúp da dẻ thêm hồng hào, lỗ chân lông sạch và se nhỏ. Bí đỏ chứa hàm lượng cao vitamin E, một chất chống ô xy hóa mạnh giúp làm chậm lão hóa da, và các a xít béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng; mái tóc suôn mượt. Bên cạnh đó, kẽm trong bí đỏ làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Hãy bổ sung bí đỏ vào thực đơn hằng ngày để tăng thêm nguồn vitamin, chất ô xi hóa đáng kể giúp kéo dài tuổi thanh xuân, dưỡng nhan và bổ máu.

Quả chuối chín

Ăn chuối có thể giúp bạn ngăn ngừa lão hóa.

Quả chuối rất giàu vitamin a, b và e là những chất khi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp làn da tăng cường khả năng chống lão hóa. bên cạnh đó, các khoáng chất như magie, kali cùng với chất xơ cơ thể giúp cơ thể lưu thông mạch máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Vì vậy, ăn chuối thường xuyên cũng là biện pháp giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có vị ngọt, chứa nhiều vitamin và collagen tự nhiên nên rất tốt trong việc thanh lọc và cải thiện sức khỏe của làn da, giúp cơ thể nhuận trường, đốt cháy năng lượng hiệu quả. nên từ lâu khoai lang đã trở thành thực phẩm giảm cân, làm đẹp và nhuận trường rất tốt;

Chúng còn có tác dụng điều hòa lưu thông mạch máu, ổn định đường huyết và giúp da luôn trẻ trung. bạn nên ăn khoai lang hấp, luộc, nấu canh chứ không nên ăn khoai lang chiên nhé.

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-thuc-pham-than-thanh-dong-hanh-cung-lan-da-sang-dep-9715.html

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thuc-pham-than-thanh-dong-hanh-cung-lan-da-sang-dep/20210414031214785)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Viện nghiên cứu quốc gia về phòng chống ung thư Nhật Bản vừa kết luận khoai lang là thực phẩm chống ung thư hiệu quả.
  • Ăn kiêng bằng chuối đã trở thành một trào lưu mới ở Nhật Bản vì nó thực sự có hiệu quả đối với việc giảm cân.
  • Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin B và các khoáng chất khác
  • Một quả chuối chứa khoảng 3 g chất xơ có thể giúp cơ thể điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.
  • Theo Đông y, khoai lang vị cam bình, vào tỳ, thận. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, hòa vị, sinh tân, thông tiện. Dùng cho các trường hợp tỳ vị hư nhược (đái tháo đường, táo bón, quáng gà, vàng da...).
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY