12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 triệu chứng của đục thủy tinh thể, chú ý các vấn đề về mắt và tự kiểm tra nhiều hơn

Thủy tinh thể là một cấu trúc trong mắt có chức năng giống như một thấu kính lồi giúp hội tụ ánh sáng lên trên võng mạc, từ đó võng mạc sẽ cảm nhận ánh sáng và gửi tín hiệu lên não bộ.

Đối với mắt bình thường, ánh sáng xuyên qua thủy tinh thể hội tụ trên võng mạc, vì vậy thủy tinh thể cần phải trong suốt để tạo ảnh rõ nét nhất

Đục thủy tinh thể là bệnh lý về mắt thường gặp ở người trung niên và cao tuổi. Hầu hết những người cao tuổi cuối cùng cũng phải đối phó với bệnh đục thủy tinh thể khi họ già đi.

Đục thủy tinh thể do tuổi già, còn được gọi là đục thủy tinh thể do tuổi tác, có liên quan mật thiết đến tuổi tác. Các triệu chứng phổ biến hơn của đục thủy tinh thể là:

1. Tầm nhìn dần bị mờ

Một triệu chứng phổ biến của bệnh đục thủy tinh thể là mờ dần tầm nhìn. Nếu chất lượng thị giác của người bình thường là nhìn các vật qua một tấm kính trong suốt, thì chất lượng thị giác của người bệnh đục thủy tinh thể giống như nhìn qua một chiếc kính mờ. Mọi thứ với họ đều mờ ảo, và theo thời gian, độ mờ có thể tăng dần cho đến khi nó hoàn toàn vô hình.

Đục thủy tinh thể là bệnh lý về mắt thường gặp ở người trung niên và cao tuổi.

2. Nhìn thấy mọi thứ bóng mờ

Bóng đôi xuất hiện khi nhìn vật, nguyên nhân chủ yếu là do ở giai đoạn đầu của bệnh đục thủy tinh thể, thủy tinh thể không bị vẩn đục hoàn toàn, một số bộ phận vẫn trong suốt nên khi ánh sáng chiếu vào thủy tinh thể và bị khúc xạ đến võng mạc sẽ có bóng đôi hoặc thậm chí nhiều bóng.

3. Cận thị đột ngột cải thiện

Một số người cao tuổi thấy các triệu chứng viễn thị tạm thời thuyên giảm, có thể đọc, viết mà không cần đeo kính đọc sách, họ rất vui mừng. Trên thực tế, đây chỉ là hiện tượng tồn tại trong thời gian ngắn, một triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể hạt nhân.

Khi tình trạng đục thủy tinh thể tiến triển, nó trở nên không rõ ràng là xa hay gần.

4. Giảm nhận dạng bóng đổ và màu sắc

Khi bị đục thủy tinh thể, một số bệnh nhân sẽ thấy rằng khả năng nhận biết màu sắc bị giảm, thế giới trước mắt không còn tươi sáng như trước, và độ tương phản màu sắc của các vật thể không còn rõ ràng và mạnh mẽ, như thể nó đã trở thành một thế giới toàn màu đen và trắng.

Vì vậy, các chuyên gia về mắt nhắc nhở rằng nếu những người trung niên và cao tuổi đột nhiên bị giảm thị lực và mờ mắt, họ phải đến bệnh viện chuyên khoa mắt để được kiểm tra toàn diện sớm nhất có thể.

Nếu bạn bị đục thủy tinh thể, cần được phát hiện sớm và điều trị sớm để có kết quả phẫu thuật tốt hơn.

Nếu bạn bị đục thủy tinh thể, cần được phát hiện sớm và điều trị sớm để có kết quả phẫu thuật tốt hơn.

Quá trình đục thủy tinh thể là không thể đảo ngược, giống như quá trình biến một quả trứng luộc thành một quả trứng sống. Phẫu thuật đục thủy tinh thể phải lấy thủy tinh thể bị đục ban đầu và thay vào đó là thủy tinh thể mới, vì vậy, phẫu thuật là phương pháp hữu hiệu trong điều trị đục thủy tinh thể hiện nay.

Xem thêm: Đừng làm việc khi quá nóng, đây là bằng chứng nhiệt độ cao khiến não bị tổn thương

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-trieu-chung-cua-duc-thuy-tinh-the-chu-y-cac-van-de-ve-mat-va-tu-kiem-tra-nhieu-hon-35399/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY