12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 triệu chứng sau khi uống rượu bia được coi là điềm báo của đột tử, hãy dừng lại kịp thời

Rượu là thức uống phổ biến ở nhiều nền văn hóa khác nhau và thường được sử dụng trong các dịp đặc biệt. Mặc dù vậy, các chuyên gia khuyến cáo uống quá nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như bệnh gan, tim mạch… và thậm chí đột quỵ.

4 dấu hiệu trước khi đột tử sau khi uống rượu

Hàng năm, các bệnh viện tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân ngộ độc rượu cấp tính. Đây là những biểu hiện báo hiệu tình trạng nguy hiểm đến tính mạng sau khi uống rượu:

1. Khóe miệng bị lệch

Xuất huyết não là hiện tượng rất phổ biến sau khi uống rượu. Theo thống kê ở Trung Quốc, hàng năm có 110.000 người chết vì xuất huyết não do ngộ độc rượu. Các biểu hiện chung của bệnh nhân là khóe miệng bị lệch, liệt một chi và thở bất thường.

2. Đau bụng trên dữ dội

Viêm tụy cấp là tình trạng bụng cấp tính nặng, yếu tố thường gặp là nghiện rượu khiến men tiêu hóa thức ăn được kích hoạt trong tuyến tụy, đồng thời “tự tiêu hóa” các cơ quan xung quanh.

Viêm tụy cấp là tình trạng bụng cấp tính nặng, yếu tố thường gặp là nghiện rượu.

Người bệnh sẽ bị đau bụng trên cấp tính, thường xuất hiện sau bữa ăn hoặc sau khi uống rượu, kèm theo chướng bụng, buồn nôn và nôn. Viêm tụy cấp có thể tạo ra các yếu tố ức chế cơ tim, gây ngừng tim.

3. Lú lẫn

Quá trình chuyển hóa của rượu trong cơ thể có thể gây hạ đường huyết. Khi lượng đường trong máu quá thấp, người bệnh sẽ đổ mồ hôi nhiều, dễ cáu gắt, khi nặng lên sẽ có cảm giác buồn ngủ, lú lẫn. Nếu kéo dài quá lâu sẽ dẫn đến suy giảm chức năng, thậm chí tử vong.

4. Hồi hộp và tức ngực

Uống rượu có nhiều khả năng gây ra các tai biến tim mạch nhất và bản thân việc uống nhiều rượu sẽ gây tổn thương cơ tim, biểu hiện là hồi hộp, tức ngực,… Tuy nhiên, sau khi say, cảm giác này sẽ tự tê liệt, người bệnh dễ ngủ gật khi say, người khác khó nhận thấy.

Uống rượu có nhiều khả năng gây ra các tai biến tim mạch nhất.

3 thời kỳ nguy kịch này tốt nhất là bỏ rượu

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh, có ba giai đoạn trong cuộc đời khi não bộ đặc biệt nhạy cảm với chất độc thần kinh của rượu và khi tác hại của rượu là tối đa.

1. Thời kỳ mang thai (từ khi thụ thai đến khi sinh ra)

Đây là giai đoạn quan trọng trong việc hình thành các tế bào thần kinh và não bộ đặc biệt nhạy cảm với rượu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống rượu khi mang thai có thể truyền rượu từ máu mẹ sang con, gây tổn thương hệ thần kinh trung ương của bé, rối loạn hành vi và thiểu năng trí tuệ.

2. Vị thành niên (15-19 tuổi)

Ở tuổi thiếu niên, khi não bộ còn đang phát triển, uống rượu vào thời điểm này sẽ làm giảm thể tích của tân vỏ não, làm suy yếu các kết nối chức năng giữa các tế bào thần kinh và làm suy yếu sự phát triển của chất trắng.

Ở tuổi thiếu niên, khi não bộ còn đang phát triển, uống rượu vào thời điểm này sẽ làm giảm thể tích của tân vỏ não.

3. Tuổi già (trên 65 tuổi)

Khi về già, não bộ co lại, uống rượu vào thời điểm này sẽ đẩy nhanh quá trình giảm số lượng tế bào thần kinh, các gai đuôi và khớp thần kinh. Bộ não co lại nhanh hơn và những người lớn tuổi dễ mắc bệnh Alzheimer, hay còn gọi là chứng sa sút trí tuệ.

Khi uống rượu, tác hại của rượu đối với sức khỏe sẽ đi kèm suốt đời. Vì vậy, muốn sống lâu hơn, bạn nên cố gắng uống ít đi hoặc không uống càng nhiều càng tốt.

Xem thêm: Ăn thực phẩm có màu này để cải thiện khả năng chống nắng lên 40%

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-trieu-chung-sau-khi-uong-ruou-bia-duoc-coi-la-diem-bao-cua-dot-tu-hay-dung-lai-kip-thoi-35954/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY