Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 vật dụng nhà bếp nên thay mới thường xuyên

Nhiều vật dụng trong nhà bếp tưởng đơn giản nhưng sử dụng lâu chứa nhiều vi khuẩn bạn nên thay mới thường xuyên.

Giá để dao

Giá để dao bạn nên không sử dụng quá lâu. Nguồn ảnh: Internet

Bạn có thể rửa dao thường xuyên nhưng có lẽ không rửa giá để dao bao giờ. vì có nhiều khe, lỗ nên giá để dao dễ dàng tích tụ bụi bẩn, vụn đồ ăn, vi khuẩn, nấm mốc…

Vệ sinh: rút hết dao ra khỏi giá, sau đó lộn ngược giá và lắc để bụi bẩn và vụn đồ ăn rơi ra ngoài. bạn có thể sử dụng dụng cụ thổi bụi của laptop để làm sạch các khe nhỏ. sau đó, ngâm giá vào trong thau nước nóng pha xà phòng và cọ bằng bàn chải nhỏ. để khử trùng, bạn có thể ngâm giá dao vào hỗn hợp nước ấm pha với 1 thìa canh thu*c tẩy an toàn có nồng độ 5,25% trong 1 phút, sau đó rửa kỹ bằng nước sạch và đặt lộn ngược xuống cho ráo nước. để giá dao khô hoàn toàn trước khi cắm dao vào. giá để dao cũng là vật dụng nên thay thường xuyên.

Miếng bọt biển rửa bát

Kể cả khi đã được vệ sinh bằng cách đun sôi, miếng bọt biển rửa bát vẫn chứa chất bẩn và vô số mầm bệnh. Cách tốt nhất, bạn nên thay miếng bọt biển thường xuyên hoặc dùng miếng vải nhỏ thay cho miếng bọt biển.

Gia vị cũ

Các loại gia vị sẽ giảm và mất mùi trong một thời gian nhất định. Một số loại còn có hạn sử dụng. Cần kiểm tra kĩ hạn sử dụng để đảm bảo cho món ăn được đậm đà hương vị.

Chảo chống dính bị xước

Các loại chảo chống dính khi bị xước sẽ không còn khả năng chống dính. Sử dụng để rán, chiên rất bất tiện. Hơn thế, khói từ lớp chống dính khi bị làm nóng ở nhiệt độ cao vô cùng độc hại. Khi bạn ăn thực phẩm nấu bằng loại chảo này sẽ là mầm mống của các loại bệnh tật.

Ngoài ra, phòng bếp là nơi tạo ra những bữa ăn gia đình. Cần giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, đồ đạc thật cẩn thận tại phòng bếp để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/4-vat-dung-nha-bep-nen-thay-moi-thuong-xuyen-59103.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-vat-dung-nha-bep-nen-thay-moi-thuong-xuyen/20211026044102731)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY