Tình yêu và giới tính hôm nay

40-42 tuổi là độ tuổi kém hạnh phúc nhất

“Độ tuổi trung niên từ 40-42 là độ tuổi không mấy hạnh phúc”, theo một nghiên cứu mới nhất được tiến hành bởi Viện Iza đăng trên trang Womenshealthmag.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu điều tra về sự hài lòng cuộc sống ở các lứa tuổi khác nhau trên một số quốc gia mẫu là Anh, Úc và Đức. Tính trung bình, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống nhất ở độ tuổi trước 40.

Ảnh minh họa

Nhà tâm lí học Katherine Muller cho biết có thể là do những người ở độ tuổi này sẽ cảm thấy khó khăn để chấp nhận cuộc sống hiện tại khi cảm thấy mình đang già đi rõ rệt. Những sự kiện khiến người ta cảm thấy vui vẻ hạnh phúc hơn như đỗ đại học, mua một ngôi nhà và lập gia đình thì để xảy ra trước độ tuổi 40 rồi. Vì vậy sau 40 tuổi họ sẽ cảm thấy ít hạnh phúc hơn do không còn nhiều sự kiện làm họ hạnh phúc nữa.

Tuy nhiên, trong thực tế cũng mọi người đều có lúc cảm thấy hạnh phúc tột độ và cũng có lúc cảm thấy chán nản vô cùng không tùy thuộc vào chính xác độ tuổi cụ thể nào. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự rèn luyện và tự thỏa mãn với bạn thân để có thể cảm thấy hạnh phúc ở mọi lứa tuổi. Hãy bắt đầu bằng những việc làm đơn giản mang lại hạnh phúc nhỏ để góp thành niềm hạnh phúc lớn.

Kim Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/40-42-tuoi-la-do-tuoi-kem-hanh-phuc-nhat-3536/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY