12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 bài tập an toàn cho người có vấn đề tim mạch

Những người mắc bệnh về tim mạch thường phải hạn chế vận động mạnh, vì sẽ có nguy cơ làm tình trạng bệnh nặng nề hơn. Tuy nhiên vẫn có các bài tập thể dục người bệnh tim có thể thực hiện để cải thiện tình trạng bệnh và tăng cường sức khỏe.

Việc tập luyện là rất cần thiết, tuy nhiên cũng sẽ có những nguyên tắc và những giới hạn cho các bài tập của người mắc các bệnh tim mạch.

Các chuyên gia khuyên nên làm ấm người từ 5-10 phút hoặc di chuyển xung quanh trước khi bắt đầu tập luyện, cũng như cần có thời gian thả lỏng cơ thể sau khi tập thể dục. Cần đặt ra mục tiêu của bạn là tập thể dục mỗi lần 25-30 phút, đều đặn 2-3 lần/tuần.

Dưới đây là các bài tập cụ thể bạn có thể thực hiện ngay:

1. Đi bộ

Sự lựa chọn hàng đầu cho những người mắc bệnh tim mạch là đi bộ. Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA), đi bộ nhanh mang lại những lợi ích cho sức khỏe giống như khi chạy ở cường độ cao, nhưng lại an toàn với người bệnh tim, giúp cơ tim hoạt động ổn định và làm giảm nồng độ cholesterol trong máu .

Đi bộ là một bài tập lý tưởng để cải thiện sức khỏe.

Đi bộ cũng là một bài tập dễ dàng có thể thực hiện tại nhà, công viên hay những nơi bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể thay bằng việc dẫn chó đi dạo, đi bộ ra chợ hay siêu thị gần nhà.

Nên nhớ rằng bài tập này cần thực hiện sao cho bạn cảm thấy thoải mái và thư thái nhất. Không nên ép mình đi bộ khi cảm thấy mệt, hãy chọn những ngày mát mẻ, có thời tiết tốt để ra ngoài, những ngày nắng nóng sẽ khiến bạn mệt mỏi và phản tác dụng của việc đi bộ.

2. Bơi nhẹ nhàng

Nếu bạn cảm thấy thoải mái trong nước, bơi lội là một trong những bài tập rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe tim mạch và phổi của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ được thư giãn, đắm mình trong nước mát sẽ giúp trí não bạn dược tỉnh táo và cho phép tâm trí bạn được thư thái hơn.

Đi bộ, thư giãn dưới nước giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe

Bạn nên nhớ rằng mình không phải là một vận động viên bơi lội, không cần thiết phải bơi đúng những động tác phức tạp. Thậm chí, lý tưởng nhất là hãy đi bộ trong nước. Hãy sáng tạo cách thư giãn và tập luyện riêng cho mình. Vui vẻ cũng là một cách giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Hãy nghĩ về việc đi bộ hoặc tập thể dục nhịp điệu nhẹ dưới nước. Hơn hết, những hoạt động này không chỉ tốt cho tim mạch, môi trường nước sẽ giúp các khớp hoạt động dễ dàng và cải thiện cả tình trạng đau khớp của bạn.

3. Đi xe đạp

Đi xe đạp là một cách vận động an toàn cho người bệnh tim, đặc biệt là những người thừa cân.

Khi đi xe đạp, không nên gắng sức.

Chỉ cần lưu ý vào những điều kiện bên ngoài khi đi xe đạp một chút là bạn đã có thể cải thiện sức khỏe của mình đáng kể. Nguyên tắc cần ghi nhớ là không nên đạp xe vào những ngày quá nóng và không nên gắng sức. Điều đó sẽ khiến bệnh của bạn có thể không thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn. Và hãy chắc chắn luôn mang theo bên mình một bình nước để có thể uống khi cần thiết.

4. Làm vườn

Có ai biết rằng tưới nước, làm cỏ, và chăm sóc khu vườn của bạn lại có thể khiến sức khỏe của bạn khá hơn. Bên cạnh đó bạn sẽ có thể cảm thấy thư giãn bằng việc ngắm thành quả của mình.

Làm vườn là một bài tập cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Không nhất thiết phải có một khu vườn rộng mới có thể thực hiện việc này. Bạn hoàn toàn có thể biến một góc nhỏ ban công, hay khung cửa sổ thành khu vườn cho mình. Trồng và ăn các loại rau quả tự nhiên cũng là một cách rất tốt để bảo vệ sức khỏe của bạn đấy.

5. Tập Yoga

Không ai có thể phủ nhận những lợi ích toàn diện của yoga cho sức khỏe chúng ta. Tập yoga có thể giúp đỡ những bệnh nhân tim mạch phục hồi rất hiệu quả, bao gồm cả những người bị suy tim.

Yoga giúp người bệnh thư giãn và vui vẻ hơn

Có một số nghiên cứu thú vị cho thấy rằng yoga thực sự mang lại lợi ích về sức khỏe cho những người có bệnh tim mạch. Mặc dù nó không phải là một liệu pháp điều trị, nhưng nó có ý nghĩa rất lớn đối với bệnh nhân. Yoga giúp họ thư giãn, yên tâm và điều hòa hơi thở.

Trâm Khanh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-bai-tap-an-toan-cho-nguoi-co-van-de-tim-mach-22900/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY