12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 bài tập thể dục buổi sáng đơn giản giúp tăng cường sức khỏe toàn diện

Mỗi sáng thức dậy hãy dành vài phút chăm chỉ tập luyện 5 bài tập thể dục buối sáng dưới đây bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai...

Bài tập 1: Xoay người

Tác dụng: Khởi động, thả lỏng cơ thể...

Cách thực hiện: Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, thả lỏng hai tay hoàn toàn và bắt đầu xoay người xung quanh trục tưởng tượng thẳng với cột sống.

Hãy luôn đếm số nhịp thở (hít vào – thở ra) đều đặn, bạn có thể áp dụng 6 nhịp (333), 12 nhịp (6-6), 18 nhịp (9-9)…

Bài tập 2: Căng giãn lưng

Tác dụng: Tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ lưng dưới, hạn chế nguy cơ mắc bệnh gai cột sống.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay giơ ra hai bên, duỗi thẳng, tạo thành góc vuông với cơ thể. Giữ tư thế này trong một vài nhịp thở trước khi chuyển sang tư thế mới. Sau đó, hạ người xuống sao cho tay phải chạm vào đầu gối chân phải, tay trái thẳng hướng lên, mắt nhìn thẳng. Duy trì động tác trong vài nhịp thở và tiếp tục đưa tay phải chạm mũi chân trái, tay trái duỗi thẳng hướng lên trần nhà. Tập cho đến khi nào thấy thoải mái là được.

Bài tập 3: Gập người

Tác dụng: Bài tập thể dục buổi sáng này giúp kích thích cơ quan tiêu hóa và ngăn chặn thành phần canxi ngưng tụ trong các khớp xương.

Cách thực hiện: Từ tư thế quỳ, hạ cơ thể xuống sao cho phần đùi đè lên cẳng chân và dần dần nằm sấp xuống sàn sao cho toàn bộ phần chân không di chuyển, đầu cúi sát đất, hai tay duỗi thẳng về phía trước.

Bài tập 4: Tư thế rắn hổ mang

Tác dụng: Khiến lưng chắc hơn và xương sống linh hoạt hơn.

Cách thực hiện: Nằm sấp xuống sao cho phần đầu và nửa phần thân trên ngẩng lên, bụng chạm xuống sàn. Hai cẳng tay để thẳng, song song và tì xuống sàn, mắt nhìn thẳng.

Bài tập 5: Tư thế cây nến

Tác dụng: Giúp máu lưu thông tốt, cải thiện trí nhớ, tinh thần và hiệu quả, giảm số giờ ngủ và điều hòa nhịp thở.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn, hai bài tay đặt vào eo, phần bắp tay tì xuống sàn nhà để làm điểm tựa đưa người lên sao cho hai chân duỗi thẳng hướng lên trần nhà. Tuyệt đối không đặt áp lực vào các cơ ở phần cổ.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-bai-tap-the-duc-buoi-sang-don-gian-giup-tang-cuong-suc-khoe-toan-dien-25987/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY