12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 bài tập tốt nhất để giảm cholesterol trong máu

Khi nhắc đến cholesterol, mọi người thường nghĩ đến nó như một loại chất béo có hại cho sức khỏe. Nhưng, trên thực tế, nó là một loại chất béo có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể giúp hoạt động trao đổi chất diễn ra tối ưu.

Tuy nhiên, khi lượng cholesterol trong máu tăng cao thì nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng tăng lên. Vì vậy việc giảm cholesterol rất tốt cho cơ thể, nhất là thông qua các bài tập thể dục.

Dưới đây là các bài tập tốt nhất để giảm cholesterol mà bạn nên tuân theo.

1. Chạy là một cách hiệu quả để đốt cháy chất béo

Đó là một môn thể thao an toàn, ngay cả đối với người lớn tuổi. Việc chạy bộ thường xuyên vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe vừa giúp cải thiện trí lực, giảm cân từ đó giảm một lượng mỡ xấu trong cơ thể và tăng cường tuần hoàn máu.

Việc chạy bộ thường xuyên vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe vừa giúp cải thiện trí lực, giảm cân từ đó giảm một lượng mỡ xấu trong cơ thể và tăng cường tuần hoàn máu.

Một đánh giá năm 2019 được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy rằng bất kỳ hoạt động thể chất nào cũng làm giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân lên đến 27%. Ngoài ra, chạy bộ còn giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL trong máu.

2. Đi bộ giảm mỡ xấu

Đi bộ hoặc đi bộ với tốc độ nhanh hơn sẽ tốt cho sức khỏe tim mạch. Một tạp chí năm 2013 về Xơ cứng động mạch, Huyết khối và Sinh học máu cho thấy rằng đi bộ nhưng tiêu tốn nhiều năng lượng và calo giúp giảm cholesterol và huyết áp cao.

Nên đi bộ 1 giờ mỗi ngày, 5 ngày trong tuần và kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả, nhất là đối với những người bị mỡ máu cao.

3. Đạp xe là một cách hiệu quả để giảm cholesterol xấu

Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ phát hiện ra rằng những người đi xe đạp thường xuyên có nguy cơ bị cholesterol trong máu thấp hơn những người không đi xe đạp. Không chỉ vậy, bài tập này còn làm giảm tần suất các cơn đau tim ở những người trong độ tuổi 50-65.

4. Bơi lội cũng làm giảm mỡ máu

Bơi lội là một bài tập thể dục nhịp điệu hiệu quả, không chỉ giúp thư giãn các khớp mà còn cải thiện mức độ chất béo xấu trong cơ thể. Bơi lội giúp cải thiện trọng lượng cơ thể, phân phối chất béo và giảm cholesterol LDL nhiều hơn so với đi bộ trong các thử nghiệm ở phụ nữ từ 50 đến 70 tuổi.

Việc giảm cholesterol rất tốt cho cơ thể, nhất là thông qua các bài tập thể dục.

5. Tập tạ làm giảm nguy cơ tim mạch

Rèn luyện sức đề kháng cho cơ thể cũng là một cách tiếp cận hữu ích cho những người bị tăng cholesterol máu. Những người tập thể dục thường xuyên như nâng tạ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe và tăng sức đề kháng, có khả năng loại bỏ LDL ra khỏi máu nhanh hơn và đồng thời giảm cholesterol toàn phần.

Vì vậy, đừng nghĩ rằng bạn đã quá già để bắt đầu nâng tạ, hãy thử nâng tạ dần dần từ 3kg đến 5kg và tăng lượng bài tập dựa trên sức khỏe phù hợp.

Trên đây là một số bài tập tốt để giảm cholesterol, giảm mỡ xấu mà bạn có thể tham khảo. Trên thực tế, bất kỳ bài tập đốt cháy calo nào cũng sẽ có lợi ích đốt cháy chất béo. Vì vậy, bạn nên tích cực tập thể dục để tăng sức đề kháng, giúp cơ thể dẻo dai, đẩy lùi bệnh tật.

Xem thêm: Quả hồng giòn ngon nhưng có thể gây tắc ruột, vậy khi ăn hồng cần lưu ý điều gì?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-bai-tap-tot-nhat-de-giam-cholesterol-trong-mau-36382/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY