Tình yêu và giới tính hôm nay

5 bí quyết giúp mẹ cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Cân bằng cuộc sống và công việc có thể trở thành một cuộc chiến đối với các bà mẹ đang phải chăm con, chăm gia đình và theo đuổi sự nghiệp. Dưới đây là 5 cách để giúp mẹ cân bằng cuộc sống, chăm sóc cho bản thân!

Hành trình làm mẹ của một người phụ nữ là sự kiện hạnh phúc nhất trên đời. Nó chắc chắn thay đổi cuộc đời cô, và hành trình mang thai và sinh nở đã gợi lên tình yêu, sự dịu dàng và kiên nhẫn sâu sắc nhất trong trái tim cô. Đó là khoảng thời gian vừa hạnh phúc và viên mãn khi được chào đón một sinh linh bé bỏng, tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều lo lắng và căng thẳng về cảm xúc. Và khi hành trình nghỉ đẻ kết thúc, đã đến lúc mẹ phải ra ngoài bon chen để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, vậy làm thế nào để mẹ cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

Những người mới làm mẹ phải đối mặt với nhiều cuộc đấu tranh - trong đó có về thể chất hoặc cảm xúc.

Những khía cạnh khác nhau của tình mẫu tử

Một số người lần đầu làm mẹ chắc chắn sẽ căng thẳng và bỡ ngỡ khi họ được làm mẹ, trong khi những người khác đã có kinh nghiệm thì lại bình tĩnh và điềm đạm hơn để hiểu mọi tình huống. Hầu hết các ‘bà mẹ mới’ luôn cố gắng trở thành một 'siêu nhân' để bảo vệ con và chăm sóc gia đình, và điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của họ.

Trong hành trình làm mẹ và tìm kiếm sự hoàn hảo, hầu hết phụ nữ đều kéo dài giới hạn của mình. Nhìn chung, phụ nữ là những chuyên gia tận tâm hơn và muốn đạt được sự hoàn hảo trong công việc, nhưng cũng mong muốn được trở thành những người mẹ, người vợ đảm đang. Mặc dù cố gắng để làm việc không thua kém gì đàn ông, nhưng họ lại bị đánh giá ở cả hai mặt, ở nhà cũng như ở nơi làm việc.

Cách một người phụ nữ có thể cân bằng giữa gia đình, công việc, các mối quan hệ và bản thân được coi là tiêu chuẩn cho sự thành công. Trong nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra, hầu hết phụ nữ có xu hướng đánh mất đi quan điểm về hạnh phúc, hòa bình và sự hòa hợp của họ.

Đặc biệt, trong một số xã hội cổ, người ta quan niệm gia đình là trên hết và người mẹ là trụ cột của mọi gia đình. Nếu cô ấy không khỏe, toàn bộ gia đình sẽ bị lung lay. Thông thường, phụ nữ và đặc biệt là các bà mẹ mới sinh không nhận ra sức khỏe của mình quan trọng như thế nào và khiến cơ thể họ phải làm việc quá sức. Vì vậy, các mẹ cần lưu ý vấn đề sức khỏe của mình trước khi quá muộn. Sẽ không sai khi nói rằng chỉ có một cơ thể khỏe mạnh mới có thể nuôi dưỡng một tâm hồn vui vẻ, và chỉ một tâm hồn tích cực mới có thể mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bạn, trên cả cương vị là một người mẹ và một người làm nghề. Do đó, một khi các ưu tiên đã được thiết lập, một nửa trận chiến sẽ dành cho các bà mẹ.

Cho dù nó có vẻ khó khăn đến mức nào, hãy cố gắng đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Lời khuyên cho các bà mẹ duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống hàng ngày phải lành mạnh nhất có thể. Tránh đồ ăn vặt và bố sung trái cây như một thành phần không thể thiếu. Cố định thời gian cho các bữa ăn và ăn tối sớm là một thói quen tốt và kỷ luật này sẽ giúp bạn tìm thấy sự cân bằng trong công việc.

2. Dành thời gian cho bản thân

Tìm một chút thời gian cho chính mình. Trong vòng 5 ngày ,hãy cố gắng mỗi ngày dành thời gian cho bản thân mình 30 phút. Tốt nhất là sử dụng thời gian đó vào việc tập thể dục và thiền định. Nếu không, hãy cứ làm theo những gì trái tim mách bảo.

3. Theo đuổi một sở thích

Phát triển lại sở thích hoặc đam mê, thứ đã được đặt ở vị trí sau kể từ khi bạn trở thành mẹ.

4. Tập thể dục

Tập thể dục là không thể thương lượng, hãy cố gắng thực hiện nó.

Tập thể dục không chỉ để giảm cân mà còn để giữ dáng. Nó giúp giải phóng các hormone hạnh phúc và mang lại sự tích cực. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tránh xa những căng thẳng trong cuộc sống công việc.

5. Hãy thực tế

Chỉ thiết lập các mục tiêu thực tế cho chính bạn và con bạn. Học cách không chế ngự chúng bằng những khát vọng và ước mơ của bạn, và hãy tiến lên thành công.

Tuy nhiên, cuộc sống không có nghĩa là hoàn hảo và vẻ đẹp cũng nằm ở sự không hoàn hảo. Chính sự lộn xộn đôi khi mang lại hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, tất cả các bà mẹ nên nhớ điều đó.

Xem thêm: Làm thế nào để giảm cân sau khi mãn kinh?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-bi-quyet-giup-me-can-bang-giua-cong-viec-va-cuoc-song-34826/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY