12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 biện pháp giúp giảm đau do viêm khớp hoàn toàn tự nhiên có thể thực hiện ngay tại nhà

Viêm khớp là tình trạng viêm ở các khớp gây cứng và đau, thường gặp ở những người cao tuổi. Mặc dù có thuốc để điều trị tình trạng này nhưng cũng có nhiều biện pháp tự nhiên áp dụng ngay tại nhà hiệu quả.

1. Tắm muối Epsom

Magiê và sulphat, các thành phần chính của muối Epsom, có các đặc tính chữa bệnh độc đáo. Magiê giúp hoạt động của cơ và dây thần kinh. Khi được cung cấp đủ magiê, cơ thể có khả năng chống lại chứng viêm, do đó dẫn đến giảm sưng ở các khớp bị đau.

Cách thực hiện: Thêm một cốc muối epsom vào bồn tắm mỗi ngày. Bạn cũng có thể ngâm các khớp bị đau trong đó khoảng 15 phút.

Viêm khớp là tình trạng viêm ở các khớp gây cứng và đau, thường gặp ở những người cao tuổi - (Ảnh: Femina).

2. Dầu bạc hà và bạch đàn

Tác dụng làm mát của bạc hà và bạch đàn giúp giảm đau do viêm khớp tạm thời bằng cách tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Cách thực hiện: Trộn đều 5-10 giọt tinh dầu bạch đàn và bạc hà cùng 1-2 muỗng canh dầu ô liu để làm loãng tinh dầu. Bảo quản hỗn hợp này trong chai thủy tinh, tránh ánh nắng trực tiếp và xoa vào khớp hàng ngày.

3. Giấm táo

Giấm táo rất giàu canxi, magiê, kali và phốt pho, giúp chống lại các cơn đau do viêm khớp. Bên cạnh đó, nó cũng giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong khớp và cơ bắp.

Cách thực hiện: Thêm một thìa cà phê giấm táo và nửa thìa mật ong vào một cốc nước ấm. Uống nước này hàng ngày khi bụng đói để có kết quả tốt hơn.

4. Trà gừng nghệ

Những chất chống viêm này được biết đến với đặc tính chữa lành bệnh viêm khớp rất tốt. Củ nghệ rất giàu curcumin, là một chất chống oxy hóa mạnh và giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp. Mặt khác, gừng giúp giảm đau bằng cách cải thiện lưu thông máu.

Cách thực hiện: Cho nửa thìa cà phê gừng và nghệ vào hai cốc nước đun sôi. Để hỗn hợp này sôi trong khoảng 10-15 phút. Sau đó lọc lấy nước và thêm mật ong cho vừa miệng. Uống hỗn hợp nước này hai lần mỗi ngày giúp giảm đau do viêm khớp.

Hỗn hợp trà gừng nghệ giúp giảm đau viêm khớp hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

5. Chườm nóng và lạnh

Liệu pháp nhiệt cũng thường được sử dụng để khắc phục tình trạng đau do viêm khớp. Nhiệt giúp tăng cường tuần hoàn, trong khi lạnh là tốt nhất cho cơn đau cấp tính.

Cách thực hiện: Tắm nước ấm vào buổi sáng giúp giảm bớt tình trạng cứng khớp. Vào ban đêm, bạn có thể sử dụng miếng đệm nóng hoặc túi chườm nóng trong khoảng một giờ để giữ cho các khớp được lỏng lẻo. Ngược lại, chườm lạnh cũng có tác dụng giúp giảm đau khớp hiệu quả. Quấn một túi đá vào một miếng vải và chườm lên các khớp bị đau để giảm đau nhanh chóng.

Bệnh viêm khớp là tình trạng thoái hóa mãn tính và không thể chữa khỏi hoàn toàn. Thực hiện một lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng, chế độ ăn và tập luyện phù hợp sẽ hạn chế và giảm bớt các cơn đau. Cùng với đó, hãy thực hiện các cách giảm đau do viêm khớp trên đây để khắc phục và giảm bớt tình trạng bệnh.

Mặc dù là các biện pháp tự nhiên có thể áp dụng tại nhà tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ trước khi thử những biện pháp này cho phù hợp bởi nó còn phụ thuộc vào tình trạng, mức độ viêm khớp nặng nhẹ của từng người.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-bien-phap-giup-giam-dau-do-viem-khop-hoan-toan-tu-nhien-co-the-thuc-hien-ngay-tai-nha-30976/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY