12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 bộ phận này của con lợn có vẻ ngon nhưng ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe

Thịt lợn cũng là một trong những thực phẩm được ăn phổ biến nhất trên bàn ăn trong mỗi gia đình.

Thịt lợn có rất nhiều công dụng, thêm một chút thịt lợn khi nấu ăn không chỉ giúp bữa ăn ngon hơn mà còn giúp cơ thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng có trong thịt lợn.

Ngoài ra, thịt lợn cũng được chế biến thành các món ngon khác như thịt lợn cuốn lá lốt, thịt lợn kho tộ, sườn lợn,…

Nhưng không phải bộ phận nào của con lợn cũng thích hợp để ăn, những bộ phận dưới đây tưởng chừng rất ngon nhưng nếu ăn thường xuyên sẽ mang lại gánh nặng và tác động nhất định cho cơ thể.

1. Óc lợn

Óc lợn được nhiều người ưa chuộng hơn do có có tư duy truyền thống rằng “ăn gì bổ nấy”. Do đó, não cũng sẽ được bảo vệ khi ăn óc lợn.

Ăn óc lợn có bảo vệ được não hay không thì chúng ta không biết, nhưng nếu ăn óc lợn thường xuyên thì thực sự không tốt cho sức khỏe, vì chất béo và calo trong óc lợn rất cao, đồng thời nó cũng rất giàu chất béo.

2. Da lợn

Có lẽ nhiều chị em phụ nữ thích ăn da lợn vì nghe nói nó rất giàu collagen. Ăn da lợn điều độ có tác dụng dưỡng da, da dẻ hồng hào, căng bóng.

Collagen trong da lợn nhìn chung tồn tại dưới dạng đại phân tử, sau khi vào cơ thể thì hầu như không được hấp thụ và tận dụng hết. Ngược lại ăn da lợn thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng thừa chất béo và calo, dẫn đến hiện tượng béo phì.

3. Phổi lợn

Phổi lợn cũng là một bộ phận được nhiều người ưa thích, phổi lợn sau khi chế biến xong đem xào với ớt xanh có vị rất thơm ngon, vị bùi bùi của phổi lợn mềm dẻo khiến người ăn thích mê.

Phổi lợn có chức năng chính là lọc không khí, tuy nhiên lợn sống trong môi trường rất phức tạp, dễ khiến một số virus, vi khuẩn trong không khí xâm nhập vào phổi và khó thải ra ngoài một cách thuận lợi. Vì vậy, phổi lợn không được khuyến cáo để ăn thường xuyên.

4. Thận lợn

Nhiều người nghe nói ăn thận lợn có tác dụng bổ thận tráng dương nên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của thận, nam giới thường chọn ăn thận lợn.

Nếu lúc nào cũng ăn thận với số lượng lớn thì sẽ không bảo vệ được thận chút nào.

Nếu lúc nào cũng ăn thận với số lượng lớn thì sẽ không bảo vệ được thận chút nào, ngược lại tích tụ nhiều chất béo và cholesterol trong cơ thể sẽ càng làm tăng gánh nặng cho thận. Vì vậy bạn nên ăn bớt đi hoặc không ăn phần này của lợn.

5. Ruột lợn

Những người đã từng ăn qua ruột già lợn nên biết rõ hơn rằng phần này sau khi nấu chín rất ngon, mà ruột già lợn là cơ quan chứa chất thải trao đổi chất.

Quá trình chế biến ruột già lợn không đảm bảo sẽ khiến virus và vi khuẩn trong chất thải chuyển hóa lưu lại trong các nếp gấp của ruột già, vì vậy không nên ăn thường xuyên. Nhưng nếu bạn rất thích ăn, bạn có thể mua ruột già lợn tươi về tự làm, rửa nhiều lần sẽ an toàn hơn.

Ngoài những bộ phận này nên ít ăn, bạn cũng cần chú ý lựa chọn thịt lợn cho tốt. Để chọn thịt lợn tươi ngon, bạn có thể dùng phương pháp quạt mùi để ngửi mùi thịt lợn, nếu thấy thịt tươi ngon tức là thịt lợn đó cũng rất tươi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát trạng thái của thịt lợn. Thịt lợn để lâu thì phần thịt nạc của lợn không có màu đỏ tươi mà có màu đỏ đậm và trắng. Đồng thời nếu bạn phát hiện thứ gì đó giống như hạt gạo trên bề mặt thịt lợn, hãy ngừng mua vì đây có thể là thịt lợn không tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Nghiên cứu mới: Dùng điện thoại di động trước khi đi ngủ gây hại cho mắt và giảm tuổi thọ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-bo-phan-nay-cua-con-lon-co-ve-ngon-nhung-an-nhieu-lai-khong-tot-cho-suc-khoe-35006/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY