12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 cách đơn giản để làm sạch độc tố trên toàn bộ cơ thể

Bạn có thể làm sạch độc tố khỏi toàn bộ cơ thể của mình không

Katherine Zeratsky, chuyên gia dinh dưỡng tại bệnh viện hàng đầu Mayo Clinic, cho biết: “Nếu cơ thể bạn đã có gan hoạt động, thận hoạt động và phổi hoạt động, thì nó đã có sự cân bằng cần thiết”. Dưới đây là 5 cách để bạn loại bỏ độc tố trên toàn bộ cơ thể ra bên ngoài.

1. Uống nhiều nước

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe của thận. Các chuyên gia cho biết, nước giúp thận loại bỏ chất thải ra khỏi máu. Cơ thể chúng ta bài tiết những chất thải này và chất lỏng dư thừa dưới dạng nước tiểu đi đến bàng quang trước khi rời khỏi cơ thể.

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe của thận.

Nước cũng giúp giữ cho động mạch mở để máu có thể lưu thông tự do đến thận. Máu này cung cấp oxy và chất dinh dưỡng giúp chức năng thận hoạt động hiệu quả. Mất nước làm cho hệ thống phân phối này khó hoạt động hơn.

2. Ăn thức ăn bổ dưỡng

Những gì bạn ăn có ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe lá gan. Đó là một trong những cơ quan duy nhất có khả năng tự tái tạo. Nếu bạn bị nhiễm trùng hoặc bị thương ở gan, chỉ cần có một lối sống lành mạnh và ăn những loại thực phẩm phù hợp, gan của bạn có thể tự chữa lành.

Để bảo vệ chức năng gn, chế độ ăn Địa Trung Hải là tất cả những gì bạn mong đợi - nhiều trái cây và rau, nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn, nhiều hạt và các loại đậu, thịt nạc, ít thịt đỏ và ít đồ ngọt/đường bổ sung.

3. Duy trì cân nặng hợp lý

Các chuyên gia nói rằng chất béo dư thừa đang gây hại cho sức khỏe của gan. Do tình trạng bệnh béo phì đang gia tăng nhanh chóng do lối sống kém, tỷ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu đang gia tăng và dự kiến ​​sẽ vượt qua viêm gan C trở thành chỉ định hàng đầu cho việc ghép gan trong 30 năm tới.

4. Ngủ ngon

Theo CDC Hoa Kỳ, ngủ đủ giấc, ít nhất 7 giờ một ngày cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của gan. Những người có giấc ngủ vào ban đêm kém và ngủ trưa kéo dài vào ban ngày có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cao nhất. Nghiên cứu cho thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện vừa phải có liên quan đến việc giảm 29% nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Những người có giấc ngủ vào ban đêm kém và ngủ trưa kéo dài vào ban ngày có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cao nhất.

5. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để hỗ trợ sức khỏe của gan. Khi kết hợp với việc giảm trọng lượng khiêm tốn ít nhất 7% trọng lượng cơ thể, hoạt động thể chất thường xuyên thậm chí còn có khả năng cải thiện mô sẹo (xơ hóa) trong gan.

Nói chung, cơ thể chúng ta có khả năng tự cân bằng một cách kỳ diệu. Chỉ cần đảm bảo cho các chức năng của cơ thể được bình thường, bạn sẽ không cần phải làm theo các mẹo thải độc được quảng cáo nào có nguy cơ gay hại cho cơ thể.

Xem thêm: Những món ăn bài thuốc chữa vô số bệnh từ vừng, mè

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-cach-don-gian-de-lam-sach-doc-to-tren-toan-bo-co-the-36336/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY