12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 cách đơn giản giúp làm dịu cơn đau rát họng trong những ngày nắng nóng

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và là một cách hiệu quả để làm dịu cơn đau họng. Bạn nên trộn ½ muỗng cà phê muối với một cốc nước ấm và súc miệng sao cho nước muối ngấm vào sâu trong cổ họng.

Đau họng là tình trạng xảy ra rất phổ biến đặc biệt là trong những ngày thời tiết quá nóng bức, việc nằm điều hòa nhiều dễ gây ra khô họng, viêm họng. Có những trường hợp đau họng là do nhiễm vi khuẩn, như viêm họng liên cầu khuẩn, sẽ cần phải được điều trị bằng kháng sinh. Nhưng phần lớn, đau họng là do một loại virus như cúm hoặc cảm lạnh thông thường và không có cách chữa trị nào ngoại trừ chờ nó tự khỏi.

Dưới đây là năm biện pháp đơn giản bạn có thể sử dụng để giúp làm dịu cơn đau họng trong khi chờ đợi các triệu chứng trở nên rõ ràng hơn:

1. Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và là một cách hiệu quả để làm dịu cơn đau họng. Bạn nên trộn ½ muỗng cà phê muối với một cốc nước ấm và súc miệng sao cho nước muối ngấm vào sâu trong cổ họng.

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và là một cách hiệu quả để làm dịu cơn đau họng.

Không có nhiều nghiên cứu về việc liệu nước muối súc miệng có thực sự tiêu diệt vi trùng trong cổ họng hay không, tuy nhiên, muối có thể giúp giảm sưng và đau. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy, súc miệng nước muối có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.

2. Uống thuốc giảm đau

Các loại thuốc giảm có thể giúp giảm đau và sưng khi bị đau họng. Điều này là do thuốc giảm đau ngăn cơ thể sản xuất các tác nhân gây viêm có tên là prostaglandin, Jonathan M. Lee, MD, giáo sư phẫu thuật tại Đại học Pennsylvania nói.

Các loại thuốc giảm có thể giúp giảm đau và sưng khi bị đau họng.

3. Uống nhiều nước

Một bước quan trọng khác để điều trị đau họng là uống càng nhiều chất lỏng càng tốt. "Khi bị bệnh, bạn có nhiều khả năng bị mất nước", M. Lee nói. Điều này là do cơ thể tiết ra nhiều chất nhầy và sốt có thể khiến bạn đổ mồ hôi, cả hai đều hút nước ra khỏi cơ thể.

Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể tiết ra nhiều nước bọt hơn, giúp bôi trơn cổ họng và giữ cho cổ họng không bị khô.

Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể tiết ra nhiều nước bọt hơn, giúp bôi trơn cổ họng và giữ cho cổ họng không bị khô. Uống nhiều nước đảm bảo cho cơ thể bạn thực hiện tất cả các chức năng của nó một cách hiệu quả. Đặc biệt, uống nước ấm có thể giúp làm dịu cổ họng và giảm ho. Một vài lựa chọn tốt nhất để uống nước ấm là nước canh và trà thảo mộc không chứa caffein.

4. Hãy thử một chút mật ong

Thêm mật ong vào trà có thể giúp giảm đau họng. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, những người uống một muỗng mật ong hai lần một ngày cùng với các phương pháp điều trị đau họng thông thường giúp họ có sự phục hồi nhanh hơn và ít triệu chứng hơn.

Bạn có thể sử dụng trà hoa cúc với mật ong, vì hoa cúc cũng đã được chứng minh là có tác dụng làm dịu cơn đau họng.

Thêm mật ong vào trà có thể giúp giảm đau họng.

5. Hít thở hơi ẩm

Hít thở không khí khô có thể gây kích thích cổ họng và có thể làm cho cơn đau họng tồi tệ hơn. Nếu bị đau họng, bạn có thể sử dụng một chiếc máy tạo độ ẩm trong nhà để giúp giữ không khí ẩm.

Nếu bị đau họng, bạn có thể sử dụng một chiếc máy tạo độ ẩm trong nhà để giúp giữ không khí ẩm.

Để làm dịu thêm cơn đau họng, bạn cũng có thể thử thêm một muỗng canh ôxi già hoặc dầu Vaporub vào nước trong máy tạo độ ẩm. Ôxi già có thể giúp chống lại vi khuẩn và  dầu Vaporub thường chứa tinh dầu bạc hà, có thể có tác dụng làm mát và làm dịu cổ họng.

Nếu không có máy tạo độ ẩm, bạn cũng có thể tắm nước nóng bằng vòi hoa sen để hơi nước tràn khắp phòng. Hít thở hơi nước trong vài phút có thể giúp làm lỏng chất nhầy và làm dịu cơn đau trong cổ họng của bạn.

Nếu cơn đau họng của bạn trở nên nghiêm trọng, kéo dài hơn một tuần hoặc kèm theo sốt cao, khó nuốt hoặc thở, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Nếu cơn đau họng của bạn trở nên nghiêm trọng, kéo dài hơn một tuần hoặc kèm theo sốt cao, khó nuốt hoặc thở, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Nếu cơn đau họng là do nhiễm vi khuẩn như viêm họng liên cầu khuẩn, bạn cần thăm khám bác sĩ để  điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Nhưng nếu bạn bị nhiễm virus như cảm lạnh hoặc cúm, lựa chọn tốt nhất là đợi nó tự khỏi bằng cách uống thuốc giảm đau, sử dụng các phương pháp làm dịu và uống nhiều nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-cach-don-gian-giup-lam-diu-con-dau-rat-hong-trong-nhung-ngay-nang-nong-29266/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY