Tình yêu và giới tính hôm nay

5 cách giảm căng thẳng hiệu quả để bạn vui sống mỗi ngày

Chứng lo âu, căng thẳng đã ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới và con số này vẫn đang tăng ở mức báo động. Nhưng đừng lo lắng, hội chứng này sẽ chẳng thể ảnh hưởng đến bạn, bởi bài viết này vốn sẽ cung cấp cho bạn 5 cách giảm căng thẳng hiệu quả để bạn vui sống mỗi ngày.

1. Chống lại những suy nghĩ lo lắng

Sự tiêu cực trong tâm trí có khả năng tự sinh sôi rất nhanh. Nếu bạn luôn cho phép những suy nghĩ tiêu cực phát triển, bạn sẽ dễ phát điên. Hãy chặn đứng những suy nghĩ tiêu cực ngay từ khi chúng xuất hiện. Mỗi khi nhận thấy bản thân đang nuôi dưỡng suy nghĩ tiêu cực, hãy dừng lại và tự hỏi mình: “Liệu những điều xấu xí này có thực sự sẽ xảy ra với mình không?”. Sau đó, hãy thử hình dung cuộc sống của bạn theo chiều hướng tích cực hơn và bạn chẳng phải lo lắng bất cứ điều gì.

Hoặc bạn có thể viết ra những điều đang có trong tâm trí bạn và cách bạn xử lý chúng. Bài tập này sẽ giúp bạn hợp lý hóa các vấn đề và xác định mức độ ảnh hưởng thực sự của vấn đề. Nói cách khác, việc làm này sẽ chấm dứt sự phát triển của các ý nghĩ tiêu cực. Đồng thời, bạn có thể viết luôn các mục tiêu của mình và cách bạn sẽ làm để đạt được chúng để tiếp thêm động lực cho mình.


2. Thiền và thở

Đây là lời khuyên phổ biến nhất để đối phó với lo lắng và nó thực sự hiệu quả. Hãy tham gia một lớp thiền, bạn chẳng những giảm được sự căng thẳng mà còn cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống.

Hoặc nếu không thích thiền, bạn có thể chọn thực hành các kỹ thuật thở. Điều này sẽ giúp bạn có giấc ngủ thư giãn cũng như giảm nhanh cảm giác căng thẳng. Cơ thể bạn sẽ rất biết ơn bạn đấy.


3. Kích thích những chất tích cực trong não

Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphin và serotonin, hai loại enzyme trong não có khả năng tạo cảm giác khoái cảm và hạnh phúc. Chúng giúp làm nóng cơ thể và giảm sự căng thẳng trong cơ bắp. Đây cũng là cách để bạn tập trung hoàn toàn vào hiện tại, chẳng còn cơ hội để nghĩ đến những điều khiến bạn lo lắng.


4. Hãy thử những biện pháp tự nhiên

Các biện pháp sử dụng thảo dược, đặc biệt là các loại trà thảo dược như trà rễ valerian, hoa oải hương và hoa cúc có tác dụng giúp bạn giảm lo lắng, cảm giác khó chịu và ngủ nhanh hơn.


5. Tránh caffeine

Caffeine đã được chứng minh là làm tăng cảm giác lo lắng và làm tăng sự hoảng loạn ở những người mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Nó còn là chất kích thích gây ra tình trạng hồi hộp, nhịp tim không đều và kích động. Vậy nên, hãy tránh các loại đồ ăn thức uống có chứa caffeine mỗi khi bạn rơi vào trạng thái lo lắng.

Con người đã tiến hóa đến mức có khả năng dự đoán các sự kiện trong tương lai và giải quyết chúng ngay cả trước khi chúng xảy ra. Tuy nhiên, đôi khi khả năng này lại chính là nguyên nhân khiến chúng ta liên tục rơi vào lo lắng, đặc biệt là vào buổi đêm trước khi đi ngủ: Chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày mai? Giờ tôi nên làm gì để giải quyết tình huống này?

Hãy cứ thư giãn và áp dụng 5 cách giảm căng thẳng đã gợi ý phía trên, tin rằng những suy nghĩ tiêu cực sẽ nhanh chóng trôi xa khỏi bạn.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-cach-giam-cang-thang-hieu-qua-de-ban-vui-song-moi-ngay-27968/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY