Tình yêu và giới tính hôm nay

5 cách mà bạn bè ảnh hưởng đến chúng ta

Theo Huffingtonpost, bạn bè thân thuộc luôn có cách hưởng đến tính cách và cuộc sống của chúng ta.

Ảnh minh họa

1. Người bạn cứng cỏi

Một người bạn cứng cỏi sẽ ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bản thân của chúng ta. Nếu bạn là người dễ bị cám dỗ thì việc ở cạnh những người bạn như thế này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều.

Một nghiên cứu năm 2013 được đăng trên tờ Khoa học Tâm lý cho biết, khi con người cảm thấy khó kiểm soát bản thân, họ sẽ tìm đến những người có tính kỷ luật cao để nhờ trợ giúp.

Khi cảm thấy ngại việc đi tập thể dục hoặc muốn chi tiền cho những khoản mua sắm không hợp lý, hãy dành thời gian bên những người bạn này, họ sẽ giúp bạn cảm thấy có động lực để duy trì những thói quen tốt.

2. Bạn có nguy cơ khó khăn về tài chính khi có ít bạn

Theo nghiên cứu được đăng vào tháng 6/2013 trên tờ Nghiên cứu Tiêu dùng cho biết, khi con người có ít bạn bè, họ cảm thấy cô đơn và bị xa cách nên thường dễ dính vào những rắc rối tài chính.

Cho dù bạn gặp rắc rối về tình cảm, chuyện gia đình hay kinh tế thì chúng đều ảnh hưởng lên thói quen chi xài của bạn.

3. Quá nhiều liên kết mạng xã hội sẽ khiến bạn bị stress

“Càng đông càng vui” không phải là ý hay cho trường hợp này. Theo nghiên cứu của Đại học Business Edinburgh, Anh cho biết càng nhiều bạn trên facebook sẽ càng gây stress cho chúng ta.

Lý do cho điều này là vì con người thường có xu hướng cố gắng hoàn thiện hình ảnh bản thân theo hướng tốt nhất có thể với các bạn bè trên mạng xã hội từ đó tự gây áp lực cho mình.

4. Bạn thân chính là bí quyết sống lâu

Theo một nghiên cứu năm 2005 của Đại học Úc Flinders, khi người trưởng thành có bạn thân, họ thường sống lâu hơn. Sau khi theo dõi 1.500 người trong 10 năm, các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng, những người có bạn thân thường sống lâu hơn đền 22%.

Ngoài ra, các nghiên cứu khác còn cho thấy bạn bè giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, tim đập nhanh và cholesterol cao.

5. Bạn bè có ảnh hưởng đến sự lựa chọn

Bạn bè thường giúp chúng ta tránh khỏi cám dỗ. Tuy nhiên, chính bạn bè đôi khi cũng là “đồng minh” trong việc cùng nhau làm một hành động nào đó không cần thiết như mua sắm liên tục, cùng nhau ăn uống thả ga trong giai đoạn ăn kiêng...

Khi có bạn bè bên cạnh, chúng ta có xu hướng cùng nhau quyết định, vì vậy mà bạn bè dường như luôn ảnh hưởng đến lựa chọn làm gì đó của chúng ta.

Con người có xu hướng hành động giống những người xung quanh. Vì vậy, ở cạnh những người bạn tốt thực sự tức là cách để chúng ta cải thiện chính bản thân mình và ngược lại.

Thanh Minh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-cach-ma-ban-be-anh-huong-den-chung-ta-17685/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY