Dinh dưỡng hôm nay

5 cách nấu ăn giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên

Ẩm thực đóng một vai trò lớn trong kiểm soát huyết áp. Đặc biệt bạn có thể làm tăng huyết áp khi tiêu thụ các thực phẩm không lành mạnh và nhiều muối.

Các khâu để chuẩn bị các bữa ăn uống đều có thể chi phối số đo huyết áp, bao gồm khâu chọn những thực phẩm sẽ ăn, chuẩn bị bữa ăn và nấu các thực phẩm.

Dưới đây là 5 mẹo nấu ăn có thể giúp bạn giảm huyết áp một cách tự nhiên.

1. Cách nấu

Cách bạn nấu thức ăn có thể đóng vai trò trong chỉ số huyết áp. Để duy trì lượng chất dinh dưỡng trong rau quả, đun sôi là phương pháp tốt nhất. Rán chiên là phương pháp ít tốt nhất cho sức khỏe, vì nó làm cho thực phẩm có nhiều dầu mỡ hơn.

2. Mua sắm thực phẩm

Khi lựa chọn đúng cửa hàng tạp hóa, bạn hãy tránh những thức ăn đi kèm với nước sốt có sẵn. Những loại nước sốt đóng gói thường nhiều đường và chứa lượng muối cao gây hại cho của bạn. Ngoài ra, hãy nên chọn thực phẩm tươi và chưa chế biến để kiểm soát được lượng muối thêm vào món ăn khi bạn chế biến.

3. Ăn uống

Khi ăn uống, bạn nên ăn nhiều loại rau cho bữa ăn của mình để tăng cường nhiều chất dinh dưỡng khác nhau có thể làm áp.

4. Lưu trữ thực phẩm

Các loại rau tươi dự trữ càng lâu, càng có nhiều chất dinh dưỡng sẽ mất khi thời gian trôi qua. Rau tươi nên được tiêu thụ càng sớm càng tốt.

5. Chuẩn bị thức ăn

Trong quá trình chuẩn bị bữa ăn, bạn có thể để dư thừa nửa củ hành hoặc chanh. Thay vì để những thực phẩm còn lại ra ngoài trời, bạn nên bọc lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

TS.BS. Lê Thanh Hải

(theo Belmarra Health)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/5-cach-nau-an-giup-giam-huyet-ap-mot-cach-tu-nhien-n147616.html)

Chủ đề liên quan:

giảm huyết giảm huyết áp nấu ăn

Tin cùng nội dung

  • Món gỏi thích hợp cho ngày nhạt miệng, không tinh bột, không dầu mỡ, rau củ tươi và rất kích thích vị giác.
  • Phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Với hương vị thơm ngon, mít là trái cây yêu thích của nhiều người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mít còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Tỏi là thực phẩm có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà ăn tỏi càng nhiều càng tốt.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Ít ai biết trong quả lựu chứa chất có thể cải thiện được khả năng cương dương đối với nam giới. Bên cạnh đó, lựu còn có rất nhiều tác dụng khác nữa.
  • Trái cây tươi không chỉ bổ sung các loại vitamin cần thiết mà nó còn có những tác dụng chữa bệnh. 3 loại trái cây giúp bạn khỏe đặc biệt có chuối, dứa, và cam.
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY