12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 cách sống thọ nhờ cải thiện chất lượng cuộc sống

Sống lâu, sống khỏe luôn là mong ước của rất nhiều người. Theo trang Naturalnews, dưới đây là 5 cách giúp bạn có thể tăng tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của mình.

1. Sống thọ nhờ cải thiện chế độ ăn uống của bạn

Một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những điều kiện chính để có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài. Tuy nhiên, do nguồn cung cấp thực phẩm bị ô nhiễm và các chất dinh dưỡng thiếu hụt, khiến chế độ ăn uống lành mạnh trở nên khó khăn hơn.

Một chế độ ăn uống với thực phẩm tươi, sạch sẽ có thể là một bước tiến lớn trong việc cải thiện tuổi thọ và chất lượng của bạn. Ví dụ về các loại các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn bao gồm: Các loại rau và trái cây khác nhau, các loại ngũ cốc chưa tinh chế, các loại hạt, hạt giống và cây họ đậu, thịt bò, thịt gà hữu cơ và cá nước lạnh hoang dã, sữa.

2. Tăng tuổi thọ bằng cách giảm căng thẳng

Stress là một tình trạng xảy ra phổ biến ở xã hội hiện đại và là một nguyên nhân chính gây ra các bệnh có thể hủy hoại chất lượng cuộc sống và tuổi thọ con người . Ước tính cho thấy, có tới 70-80% các trường hợp ghé thăm bác sĩ là do các vấn đề liên quan đến căng thẳng.

Căng thẳng có thể làm trì trệ tất cả các hệ thống của cơ thể, dẫn đến tất cả các bệnh liên quan đến tuổi của chúng ta. Theo Viện căng thẳng quốc gia, nghiên cứu đã khẳng định rằng stress đặc biệt có thể gây ảnh hưởng tới các bệnh của tim, hệ tiêu hóa, da, hệ thần kinh và cảm xúc.

3. Giải độc cơ thể cũng giúp tăng tuổi thọ

Giải độc là cách tự nhiên của cơ thể loại bỏ độc tố thông qua các hệ thống và các cơ quan, bao gồm gan, thận, ruột và da. Nếu nó trở nên quá tải, các chất độc tích tụ quá mức có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể chúng ta.

Hệ thống miễn dịch và nội tiết tố khiến chúng ta dễ bị tổn thương hơn đối với các bệnh có liên quan tới tuổi tác. Mức độ chưa từng có của các hóa chất trong thực phẩm, nước, không khí và các sản phẩm chăm sóc cá nhân đã làm giảm khả năng đề kháng với bệnh tật. Kết quả là ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình chuyển hóa, gây thiếu hụt và mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi khiến quá trình lão hóa tăng lên.

4. Tăng cường chức năng miễn dịch

Hệ thống miễn dịch là hệ thống phòng vệ chống lại ung thư và nhiều loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, virus và nấm. Khi tuổi cao, chức năng của hệ thống miễn dịch nói chung đều suy giảm, điều này làm tăng khả năng bị các bệnh liên quan đến tuổi tác.

5. Cân bằng nội tiết tố

Các nội tiết tố liên quan đến lão hóa bao gồm testosterone, estrogen và progesterone, cũng như melatonin, hormone tăng trưởng, cortisol và DHEA. Khi các mức độ hormone mất cân bằng, chúng có thể gây ra vô số vấn đề nghiêm trọng đối với cuộc sống bình thường và được biết đến là nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa. Suy giảm chức năng nội tiết sẽ tàn phá với phần còn lại của hệ thống của cơ thể, điều này sẽ khiến cơ thể dễ bị tổn thương do các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-cach-song-tho-nho-cai-thien-chat-luong-cuoc-song-15280/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY