Tình yêu và giới tính hôm nay

5 cách tiết kiệm cho người yêu sách

Theo Lifehack, nếu bạn là người yêu sách và có nguồn đam mê bất tận với việc đọc, hãy bỏ túi những bí kíp sau để giúp bạn tiết kiệm và có cơ hội mở rộng kho tàng sách yêu thích.

Có rất nhiều cách để việc đọc sách trở nên ít tốn kém hơn.

1. Trung thành với cửa hiệu sách

Ngày nay, hầu hết các hiệu sách đều có chương trình khuyến mãi hoặc kết nạp thành viên trung thành. Ví dụ, khi mua sách online nhiều lần bạn sẽ được tích lũy điểm thưởng và dùng điểm thưởng đổi sách hoặc giảm giá tiền cho lần mua sau.

Thay vì mua sách ở nhiều nơi để có những khuyến mãi tạm thời, hãy trung thành với một hiệu sách để trở thành thành viên tích cực và nhận ưu đãi lâu dài.

2. Đổi sách

Nếu bạn muốn dọn dẹp nhà cửa hoặc làm mới kho sách, bạn có thể nghĩ đến cách đổi sách. Bạn có thể hỏi ý kiến bạn bè, đồng nghiệp về ý định này hoặc thậm chí bạn có thể liên hệ với tiệm sách cũ để thực hiện nó.

3. Thường xuyên đi thư viện

Thư viện là nơi bạn có thể tiếp cận tới những kiến thức hiếm có và khó tìm thấy tại các cửa hiệu sách hiện đại hoặc tiệm sách online. Ngoài ra, bạn có thể mượn sách về nhà để đọc chỉ với một số tiền ít hơn rất nhiều khi bạn bỏ tiền ra mua một cuốn sách mới.

4. Đọc sách điện tử

Hiện nay, rất nhiều trang sách trực tuyến có bán phiên bản sách điện tử của các tác phẩm cổ điển lẫn hiện đại. Dù không thể sở hữu bản giấy nhưng chỉ với một số tiền tương đối ít, các bạn có thể đọc được đầy đủ nội dung của sách mà không cần phải mất công đi mua.

5. Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua

Dù bạn là một người rất yêu sách và mọi cuốn sách với bạn đều rất hấp dẫn thì bạn vẫn nên cân nhắc cẩn thận trước khi mua để tránh tình trạng mua về nhưng bên trong nội dung không phù hợp hoặc không như mong đợi ban đầu của bạn.

Thay vì quyết định mua ngay khi nhìn thấy bìa sách, hãy chịu khó tìm hiểu thông tin và đọc ý kiến phản hồi của những độc giả mua trước.

Thanh Minh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-cach-tiet-kiem-cho-nguoi-yeu-sach-17843/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY