12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 cách tự nhiên giúp hồi phục hệ tiêu hóa

Hệ thống tiêu hóa được coi là một bộ não thứ hai” của cơ thể, khi hệ thống này bị suy yếu có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Cách tốt nhất mỗi khi bạn có vấn đề về tiêu hóa là tìm đến bác sĩ. Nhưng bạn cũng có thể phục hồi hệ thống tiêu hóa của mình bằng những cách đơn giản dưới đây:

1. Ăn chánh niệm

Cụm từ “ăn chánh niệm” nghe có vẻ không dễ dàng gì nhưng bạn chỉ cần nhớ: Trước và sau khi ăn nên uống một ly nước lọc. Ăn chậm, nhai kỹ và lắng nghe những tín hiệu của cơ thể. Và phải biết thưởng thức món ăn.

Điều này giúp bạn hiểu rõ nhu cầu của cơ thể, cảm nhận được tín hiệu đói - no rõ ràng, ăn ít nhưng no lâu và không ăn theo cảm xúc.

Ăn chánh niệm là một trong những biện pháp giúp hồi phục hệ tiêu hóa hiệu quả.

2. Uống nhiều nước

Những người bị mất nước thường bị rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng. Vậy nên mỗi ngày, cần đảm bảo uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít chanh hoặc quả mọng nước như dâu vào thức uống hàng ngày không chỉ chữa lành hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn tăng thêm năng lượng cho bản thân.

3. Giữ cho gan khỏe mạnh

Khi gan khỏe mạnh tức là hệ tiêu hóa của bạn cũng khỏe mạnh, đó là lý do vì sao giữ lá gan khỏe mạnh là chuyện vô cùng quan trọng.

Vậy nên, bạn đừng quên bỏ thuốc lá, không uống rượu mà thay vào đó là ăn thực phẩm tốt cho gan như bồ công anh, cà rốt, rau lá xanh và củ cải đường, để bữa ăn của bạn có thể giải độc cho gan và giữ cho gan luôn khỏe mạnh.

4. Ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm

Mất ngủ, stress chính là nguyên nhân khiến bạn gặp nhiều vấn đề tiêu hóa và có thể làm cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng nếu bạn không đối phó với nó một cách tích cực.

Đễ chữa bệnh tiêu hóa một cách tự nhiên, hãy ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm.

Để chữa bệnh tiêu hóa của bạn một cách tự nhiên, hãy đảm bảo bạn kiểm soát được stress và ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm. Và đừng bỏ qua bữa ăn sáng, tránh căng thẳng…

5. Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh không phải là chuyện gì quá khó khăn, bạn chỉ cần tránh những thực phẩm nhiều muối, đường, hương vị nhân tạo và các loại dầu chế biến sẵn.

Không nên ăn thức ăn nhanh, ăn nhiều trái cây và rau, đưa những thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình... sẽ giúp hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bạn tốt lên.

Tấn Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-cach-tu-nhien-giup-hoi-phuc-he-tieu-hoa-19155/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY