Tình yêu và giới tính hôm nay

5 cách xử lý khi chồng ngoại tình

Đó tất nhiên là điều không mong muốn. Nhưng nếu xảy ra chuyện chồng bạn ngoại tình, hãy làm theo 5 bước sau:

1. Quan trọng nhất là thái độ và quyết định

Đầu tiên, hãy tự hỏi: khi chồng ngoại tình, mình nên giữ thái độ như thế nào? Chọn cách “Ông ăn chả, bà ăn nem” để giữ một cuộc sống bình yên vô sự? Ly hôn? Giữ nguyên hiện trạng? Hay tìm cách để anh ta đoạn tuyệt với mối quan hệ ngoài luồng, tình cảm hai vợ chồng lại tốt đẹp như thuở ban đầu?

Đừng bao giờ tự cho rằng, cứ mắt nhắm mắt mở tránh đối diện với sự việc, rồi qua thời gian dài chồng chán rồi sẽ quay trở về với mình. Đây đúng là một khả năng có thể xảy ra, song một khả năng khác là lâu dần, tình cảm giữa chồng và người thứ ba sẽ ngày càng sâu sắc, đến mức nảy sinh ý định ly hôn với thái độ kiên quyết. Lúc đó bạn có muốn cứu vãn cũng hết sức khó khăn. Vì vậy, cần phát hiện, đối diện và xử lý sự việc càng sớm càng tốt.

Ảnh minh họa

2. Kiểm soát cảm xúc của bạn

Khi phát hiện chồng ngoại tình, bất cứ ai cũng cảm thấy rất khó chấp nhận. Hẳn bạn sẽ thấy đau đớn, giận dữ, phẫn nộ, cảm giác bị hạ nhục, nhưng đây không phải là thời điểm tốt để bộc lộ những cảm xúc ấy. Ngược lại, đầu tiên bạn cần gạt cảm xúc sang một bên, hoặc chọn lúc ở một mình để giận dữ, khóc lóc, buồn bã, sau đó thực hiện bước tiếp theo với một thái độ lý tính.

3. Hai bên trao đổi nghiêm túc

Khi ngoại tình, chồng bạn sẽ có những phản ứng khác hẳn với trước kia, có thể là lảng tránh, thờ ơ. Khi bạn muốn trao đổi, anh ta có thể lấy lý do bận việc để từ chối, hai người sẽ có rất ít thời gian dành riêng cho nhau.

Hai bên cần thành thật bày tỏ những suy nghĩ của mình, thỏa thuận những điều mỗi người phải làm tiếp theo đó. Nếu có điều kiện kinh tế, tốt nhất nên thuyết phục chồng cùng tìm tới chuyên gia xử lý vấn đề hôn nhân. Thông thường nếu việc ngoại tình của chồng mới chỉ trong thời gian đầu thì khả năng cứu vãn mối quan hệ hôn nhân là rất cao.

4. Cảm thông đối phương

Khi khủng hoảng hôn nhân chỉ ảnh hưởng đến một bên, thì sự đồng cảm là hết sức quan trọng. Cần tìm hiểu ngọn ngành sự việc, suy nghĩ về những điều tích cực. Có sự cảm thông, bạn sẽ hiểu những khó khăn của người bạn đời, và cũng sẽ tự tin rằng nỗi đau sẽ dần dần tan biến.

5. Duy trì sự tin tưởng

Việc tin tưởng lẫn nhau có tác dụng hết sức quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ khi chỉ một bên gặp khó khăn. Tin tưởng đối phương mới có thể duy trì liên lạc giữa hai bên, tạo thành một sức mạnh chung khắc phục tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng hôn nhân.

Bình An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-cach-xu-ly-khi-chong-ngoai-tinh-15474/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY