12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 chứng đau đầu thường gặp và cách chữa trị hiệu quả

Ông cha ta vẫn có câu “đúng thầy, đúng thuốc”. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm ra bạn đang mắc phải loại đau đầu nào, từ đó sẽ tìm được cách điều trị chính xác.

Trang Health.com đã đưa 5 loại đau đầu mà chúng ta thường gặp sau:

1. Đau đầu do căng thẳng

Đây là loại phổ biến nhất, bạn sẽ cảm đau và có áp lực liên tục quanh đầu, đặc biệt là ở thái dương hoặc phía sau đầu và cổ.

Các chuyên gia tin rằng những triệu chứng này có thể là do sự co lại của cơ cổ và bắp thịt (do bị căng thẳng) và có thể là sự thay đổi trong các chất hoá học trong não.

Không trầm trọng như chứng đau nửa đầu, chúng thường không gây buồn nôn hoặc nôn mửa, và chúng không làm ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày.

Các biện pháp điều trị như uống thuốc Aspirin, Ibuprofen, hoặc Acetaminophen (Tylenol):

2. Nhức đầu từng cơn

Khi bị đau, chúng ta thường cảm thấy bồn chồn và không thể thoải mái; không thể nằm, triệu chưng giống như chứng đau nửa đầu. Nguyên nhân của nhức đầu từng cơn vẫn chưa rõ, nhưng có thể do di truyền.

Đây là chứng bệnh thường xuất hiện ở nam giới, thường tái phát theo chu kỳ. Chúng xuất hiện đột ngột và có đặc điểm là đau nghiêm trọng, suy nhược ở một bên đầu, và thường đi kèm với nước mắt và nghẽn mũi hoặc sổ mũi.

Hiện nay, thuốc giảm đau không thể chữa bệnh triệt để, nhưng có thể giảm tần số và thời gian đau.

3. Nhức đầu do viêm xoang

Khi một xoang bị viêm, thường do nhiễm trùng, nó có thể gây ra đau đầu. Nó thường gây ra sốt và xổ mũi.

Nhức đầu do nhiễm trùng xoang có thể được điều trị bằng kháng sinh, cũng như kháng dị ứng histamine hoặc decongestants.

4. Đau đầu hồi ứng

Việc lạm dụng các thuốc giảm đau cho nhức đầu có thể gây ra gây đau đầu hồi ứng. Lý giải là quá nhiều thuốc có thể làm cho não chuyển sang trạng thái kích thích, gây ra nhức đầu hơn.

Thủ phạm chính là các loại thuốc không kê toa như Aspirin, Acetaminophen (Tylenol), hoặc Ibuprofen (Motrin, Advil), cũng như một số thuốc theo toa.

5. Đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu có thể di truyền và được chẩn đoán bằng các tiêu chí nhất định.

Đau nửa đầu thường kéo dài 4-72 giờ và kèm theo các triệu chứng đau một bên, đau nhói, đau vừa đến nặng, buồn nôn hoặc nôn, làm ảnh hưởng trầm trọng đến các hoạt động thường lệ.

Chứng đau nửa đầu có thể được báo trước bởi các triệu chứng như: hoa mắt, mờ mắt, chóng mặt, ù tai, tê buốt da đầu.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-chung-dau-dau-thuong-gap-va-cach-chua-tri-hieu-qua-25063/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY