12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 dấu hiệu cảnh báo đã đến lúc bắt buộc phải giảm cân

Trọng lượng cơ thể thông thường là một vấn đề của sự lựa chọn. Nếu bạn không hài lòng khi bước lên bàn cân, bạn có thể chọn thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống và tập luyện của mình.

Nhưng giảm vài cân không phải lúc nào cũng là một lựa chọn, vì thừa cân ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất. Về mặt y học, có một số dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết đã đến lúc giảm cân.

1. Bạn bị huyết áp cao

Một trong những bệnh mãn tính phổ biến nhất của những người thừa cân là huyết áp cao. Tình trạng này khiến bạn có nguy cơ bị đột quỵ, bệnh tim, bệnh thận,….

Một trong những bệnh mãn tính phổ biến nhất của những người thừa cân là huyết áp cao

Mặc dù có nhiều loại thuốc dùng để điều trị huyết áp cao, nhưng một trong những điều quan trọng nhất cần làm để kiểm soát nó là giảm cân. Vì vậy, nếu huyết áp của bạn đang ở mức cao, đã đến lúc bắt đầu ăn kiêng và tập thể dục nhiều hơn.

2. Bạn được xét nghiệm máu với cholesterol cao hoặc tiền tiểu đường/tiểu đường

Một lý do khác tại sao khám sức khỏe nhất quán lại quan trọng là bác sĩ có thể xác định xem bạn có cần xét nghiệm máu để chỉ ra tiền tiểu đường, tiểu đường và cholesterol cao hay không.

Bệnh tiểu đường và cholesterol cao là những bệnh mãn tính nghiêm trọng gây tổn thương cho thận, dây thần kinh và mắt, cùng với bệnh về máu và mạch máu,… Tin tốt là cả hai tình trạng sức khỏe đều có thể được kiểm soát hiệu quả, ít nhất là một phần, bằng cách giảm số cân thừa.

3. Bạn ngáy vào ban đêm

Ngưng thở khi ngủ là một tình trạng y tế đặc trưng bởi hơi thở bị gián đoạn trong khi ngủ và một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất là thừa cân. Ngưng thở khi ngủ khiến giấc ngủ không được yên tĩnh, dẫn đến mệt mỏi vào ban ngày và còn tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao và tiểu đường.

Vì vậy, nếu bạn kéo gỗ vào ban đêm khi đang ngủ, thì đó là điều cần chú ý.

4. Bạn cảm thấy đau do căng thẳng quá mức đè lên cơ thể

Việc thừa cân khiến bạn trở nên nặng nề hơn, khiến cơ thể chịu nhiều áp lực hơn. Có nhiều áp lực hơn lên các khớp và cột sống, đồng thời các cơ cần phải làm việc nhiều hơn để duy trì tư thế và di chuyển xung quanh.

Việc thừa cân khiến bạn trở nên nặng nề hơn, khiến cơ thể chịu nhiều áp lực hơn.

Kết quả là, trọng lượng dư thừa dẫn đến đau, cho dù đó là đau ở đầu gối, lưng dưới hoặc các nơi khác. Bất kỳ cơn đau mới khởi phát nào mà bạn không chắc chắn đều nên được thảo luận với bác sĩ. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng nó có liên quan đến cân nặng, đã đến lúc bạn giảm vài cân.

5. Bạn cảm thấy khó khăn hơn khi thực hiện các công việc hàng ngày

Khi bạn đã quen với việc thực hiện một số nhiệm vụ mỗi ngày và đột nhiên thấy việc hoàn thành chúng trở nên khó khăn hơn, có thể cơ thể bạn có điều gì đó không ổn.

Nếu bạn thấy việc đi bộ đường dài hoặc đi lên cầu thang mà không bị hụt hơi trở nên khó khăn hơn, thì đã đến lúc tìm hiểu xem liệu trọng lượng dư thừa có phải là nguyên nhân hay không.

Bây giờ bạn đã biết các dấu hiệu cảnh báo mà bạn phải đảo ngược tỷ lệ đó một chút. Nhưng việc thực hiện thay đổi 360 độ khi giảm cân bằng cách bắt đầu ăn kiêng hoặc tập thể dục tích cực mỗi ngày có thể khó khăn, vì vậy hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ hơn.

Một trong những cách cơ thể đốt cháy calo trong ngày là bằng cái được gọi là sinh nhiệt hoạt động không tập thể dục, hay NEAT.

NEAT đề cập đến tất cả năng lượng mà cơ thể đốt cháy để hoàn thành các công việc hàng ngày, như đi bộ, dọn dẹp nhà cửa, làm vườn và thậm chí là đánh máy. Và có rất nhiều cách dễ dàng để tăng cường hoạt động NEAT.

Bạn hãy đỗ xe xa cửa hàng hơn để đi bộ nhiều hơn. Chọn cầu thang bộ thay vì thang máy. Nếu ngày làm việc của bạn liên quan đến việc ngồi ở bàn làm việc trong phần lớn thời gian trong ngày, hãy đứng trong khoảng thời gian phù hợp khi bạn làm việc. Ngoài ra, khi gọi điện thoại, hãy vừa đi vừa nói thay vì ngồi yên một chỗ.

Không có nhiệm vụ nào trong số này sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt mỗi ngày, nhưng khi bạn thực hiện các thay đổi một cách nhất quán, tất cả chúng sẽ cộng lại và rất có lợi trong hành trình giảm cân của bạn.

Xem thêm: Nước kiềm liệu có phải là tiên dược như lời đồn? Lợi ích và rủi ro của nước kiềm mà bạn nên biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-dau-hieu-canh-bao-da-den-luc-bat-buoc-phai-giam-can-36734/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY