Tình yêu và giới tính hôm nay

5 dấu hiệu cho thấy bạn cần nghỉ việc tạm thời

Nghỉ ngơi là điều cần thiết, nhưng nhiều người không sử dụng thời gian nghỉ làm của mình. 5 dấu hiệu sau đây cho thấy bạn nên có một vài ngày nghỉ làm thay vì đợi cho đến khi hoàn toàn kiệt sức.

Việc bỏ đi dù chỉ trong vài ngày, có thể khó khăn, nhưng về lâu dài nó chắc chắn là tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

1. Cảm thấy buồn nôn hoặc sợ hãi khi thức dậy

Bạn có thể gặp các triệu chứng về thể chất như buồn nôn, mệt mỏi, đau nhức và đau đầu thường xuyên hơn nếu bạn kìm nén cảm xúc và gây áp lực cho chúng - đặc biệt là khi thức dậy vào buổi sáng.

Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là tâm trí ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Do đó, căng thẳng mãn tính sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất.

Căng thẳng mãn tính sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất.

2. Chất lượng sức khỏe đang giảm sút

Bạn cần được nghỉ ngơi xứng đáng khi gặp các triệu chứng như mất ngủ, nhịp tim tăng khi nghỉ ngơi, đau đầu, tăng hoặc giảm cân hoặc thường xuyên cảm thấy không khỏe.

Hiện tại chúng có thể không đáng kể, nhưng chúng sẽ gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng hơn trong tương lai. Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ cảm thấy tốt hơn sau khi ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh và tận hưởng các hoạt động mang lại niềm vui.

3. Bạn thiếu động lực

Theo các chuyên gia, kiệt sức trong công việc và trầm cảm có chung nhiều triệu chứng, chẳng hạn như cảm thấy kiệt quệ về thể chất và cảm xúc, dễ bị kích thích bởi những vấn đề nhỏ, bị hiểu lầm và bị đánh giá thấp.

Do đó, bạn không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của mình mà còn mất đi động lực - điều này cũng gây bất lợi cho năng suất làm việc. Nghỉ ngơi kịp thời giúp bạn tái tập trung, phản xạ và sạc lại pin để đảm bảo rằng bạn sảng khoái và có động lực nếu bạn đang vật lộn để ra khỏi giường và không muốn làm bất cứ điều gì liên quan đến công việc.

4. Bạn khó duy trì sự tập trung

Ngày làm việc của bạn dành cho mơ mộng, đăng ký với bạn bè trên Facebook hay lướt qua Instagram một cách vô tâm? Nếu vậy, bạn phải rời khỏi nơi làm việc một thời gian.

Tất nhiên, sự thiếu tập trung trong công việc là điều bình thường, nhưng khi nó chiếm phần lớn thời gian của bạn tại văn phòng, thì đó là lúc bạn nên nghỉ ngơi để đánh giá lại mục tiêu của mình.

Nếu thiếu tập trung trong công việc, bạn nên cân nhắc đến việc tạm thời xin nghỉ.

5. Không có sự tương tác giữa bạn và đồng nghiệp

Một người trung bình dành khoảng 47 giờ mỗi tuần để làm việc, tương đương với 109,980 giờ trong suốt cuộc đời. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ dành rất nhiều thời gian cho đồng nghiệp của mình.

Những người bị kiệt sức thường ngừng giao tiếp với mạng lưới này bằng cách không tham gia ăn trưa, hội họp, tiệc tùng tại văn phòng. Tuy nhiên, có bạn bè tại nơi làm việc khiến bạn hạnh phúc hơn, công việc thú vị hơn, đáng giá hơn và thỏa mãn hơn.

Đừng trở thành một kẻ chết vì công việc. Nó không hiệu quả hoặc hữu ích theo bất kỳ cách nào. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi khi cần thiết!

Xem thêm: Tập thể dục hàng ngày có lợi hơn so với chỉ cố gắng trong một buổi tập

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-dau-hieu-cho-thay-ban-can-nghi-viec-tam-thoi-35777/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY