Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn đang suy yếu, nhất là điều thứ 2

Những dấu hiệu dưới đây cho thấy sức khỏe của bạn đang kém đi rất nhiều, hãy tìm cách cải thiện hệ miễn dịch.

Tình trạng nhiễm trùng kéo dài

Khi bạn thấy rằng chức năng của hệ thống miễn dịch suy giảm, sẽ khiến cho cac loại virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn một cách dễ dàng. điều này sẽ khiến cho bạn thường xuyên bị cảm cúm, đau ốm. tình trạng đau ốm này sẽ khiến cho bạn mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả.

Bạn thường mệt mỏi dai dẳng

Theo nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ phức tạp giữa hệ thần kinh và hệ miễn dịch. nếu như hệ miễn dịch hoạt động không bình thường, các hệ thống khác sẽ bị mất cân bằng khiến cho cơ thể của bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi kéo dài. ngoài ra, cũng có nhưng nguyên nhân khác gây ra mệt mỏi bao gồm các vấn đề về hormone, sức khỏe tâm thần và công việc căng thẳng kéo dài khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi.

Bạn thường xuyên mệt mỏi lâu ngày không khỏi.

Cơ thể phát ban và kích ứng da

Theo các chuyên gia cho biết da của con người có mối quan hệt cực kỳ mật thiết vơi hệ miễn dịch. khi hệ miễn dịch bị suy giảm da của bạn là nơi dễ bị kích ứng, tổn thương, và những vết thương trên da sẽ lâu lành sẹo.

Thêm vào đó, khi hệ miễn dịch bị suy giảm sẽ dẫn tới nhiều căn bệnh về da như bạn sẽ dễ mắc viêm da tiếp xúc và bệnh vẩy nến. tuy nhiên, những bệnh này cũng có thể do yếu tố gen di truyền quyết định.

Gặp các vấn đề về dạ dày

Theo các nghiên cứu của nhà khoa học mỹ choa biết hệ miễn dịch của con người và đường tiêu hóa có mối liên hệ mật thiết với nhau. khi hệ miễn dịch suy yếu có liên quan đến các vấn đề về đường ruột như hội chứng ruột kích thích. đồng thời, khi hệ miễn dịch của bạn suy yếu bạn dễ mắc những căn bệnh đường tiêu hóa, ăn uống khó tiêu, không ngon.

Cảm cúm thường xuyên lâu khỏi chứng tỏ hệ miễn dịch suy giảm.

Vết thương trên cơ thể chậm lành

Khi cơ thể của bạn suy giảm hệ miễn dịch sẽ khiên cho những vết thương lau lành hơn. nguyên nhân khác khiến vết thương chậm lành bao gồm lượng hormone tăng trưởng ở người thấp, thiếu kẽm hoặc bệnh tiểu đường cực kỳ nguy hiểm.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-dau-hieu-cho-thay-he-mien-dich-cua-ban-dang-suy-yeu-nhat-la-dieu-thu-2-d299906.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-dau-hieu-cho-thay-he-mien-dich-cua-ban-dang-suy-yeu-nhat-la-dieu-thu-2/20210108124409885)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY