Tình yêu và giới tính hôm nay

5 dấu hiệu chứng tỏ chồng đang chán bạn

Nếu chồng bạn có những dấu hiệu bất thường sau thì nên chú ý bởi khả năng cao chàng đang chán bạn và lăm le “ăn phở” bên ngoài.

 

1. Không quan tâm đến cảm xúc của vợ

Khi người đàn ông thờ ơ với gia đình, vợ con, không quan tâm bạn đang buồn hay vui. Đặc biệt, khi bạn muốn giãi bày, tâm sự thì chàng lại nghe với bộ mặt lãnh cảm hoặc nghe rồi bỏ đó thì đó là những dấu hiệu cảnh báo chàng chán bạn và có khả năng cao muốn ngoại tình.

2. Luôn tìm lý do để không về nhà

Một người đàn ông không có hứng thú với gia đình, vợ con. Không tha thiết về nhà mỗi khi tan việc mà chỉ muốn tìm cách để ở ngoài.

Đồng thời, khi ở nhà, chàng thờ ơ với bạn, luôn tìm cách để khỏi phải tiếp xúc với bạn thì đây là dấu hiệu báo động đỏ có thể chàng đang “ăn chả” bên ngoài.

3. Phó mặc mọi việc cho vợ

Bỗng dưng một ngày nào đó, bạn nhân ra chàng không còn giúp mình làm việc nhà, không còn thích bàn với bạn về chuyện học hành của con cũng như những việc xung quanh cuộc sống gia đình mà để bạn tự xoay sở lấy. Thậm chí nhiều lúc bạn có cảm giác chồng bạn như một người “khách trọ” thì bạn nên lưu ý nhé.

4. Luôn so sánh vợ với người khác

Việc so sánh này nọ giữa bạn và một người khác chỉ xảy ra khi anh ta không vừa ý với bạn điều đó. Đặc biệt, khi tình huống chuyển xấu, có thể anh ta sẽ nghĩ răng bạn là “cục nợ” của anh ta. 

Nếu bạn có thắc mắc thì anh ta sẽ nói rằng: “Ước gì cô được một phần giống như cô A, chị B” mặc dù bạn thấy những người phụ nữ kia cũng chẳng hơn mình điều gì. Trong hôn nhân, việc so sánh bạn đời với người khác là điều tối kỵ, nhưng anh xã sẵn sàng làm điều đó với bạn chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt thường ngày thì cuộc hôn nhân này càng ngày càng trở nên tẻ nhạt với anh ta rồi.

5. Không bao giờ nhường nhịn

Khi có vấn đề gì xảy ra, họ sẽ khẩu chiến và sẵn sàng “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với bạn hoặc chọn giải pháp im lặng không thèm nói chuyện. Họ cũng chẳng quan tâm đến giọt nước mắt hay sự đau đớn của bạn mà sẵn sàng làm tổn thương bạn bằng cách nào đó. Kể cả anh ta đúng hay sai thì bạn vẫn phải là người làm lành trước tiên. Anh ta cũng tạo khoảng cách với người thân của bạn vì biết họ có thể sẽ can thiệp đến chuyện này. Vì vậy, hãy luôn tỉnh táo để nhận biết được mối quan hệ của mình đang ở mức nào với cuộc hôn nhân này.

Khi người bạn đời không còn muốn gắn bó trách nhiệm với gia đình, anh ta thường thể hiện rất nhiều biểu hiện bày tỏ sự chán nản hoặc bất hợp tác cho dù bạn đã rất cố gắng. Theo Vnexpress, trường hợp họ sẵn sàng làm tổn thương và gây mất an toàn cho bạn, đừng ngại ngần tìm đến người thân hoặc cơ quan pháp luật để bảo vệ bạn.

Trong các trường hợp còn lại, bạn nên kiên quyết yêu cầu anh ta phải có thái độ hợp tác, tìm đến những người thân và có tiếng nói để thêm sự tác động. Thậm chí nếu cần, hãy sẵn sàng có khoảng lặng hợp lý để bạn cũng có thời gian suy nghĩ và chuẩn bị tinh thần cho cuộc hôn nhân của mình. Bởi khi họ đã không muốn ở bên cạnh bạn thì dù bạn có cố gắng, cuộc hôn nhân ấy cũng chỉ như một sợi dây lỏng lẻo và sẵn sàng đứt mà thôi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-dau-hieu-chung-to-chong-dang-chan-ban-13806/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY