Sức khỏe hôm nay

5 dấu hiệu con bạn cần được chơi nhiều hơn - như các chuyên gia cảnh báo về khủng hoảng hậu đại dịch

Do tác động của đại dịch COVID-19, trẻ em đã bị mất rất nhiều thời gian vui chơi với bạn bè của mình. Trẻ em luôn thích thời gian vui chơi và xem vui chơi là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong cuộc sống.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng có một loạt lợi ích đối với sức khỏe thể chất, tình cảm, xã hội và trí tuệ của trẻ khi vui chơi.

Trong khi một số lợi ích này có tác dụng tức thì, những thứ khác sẽ phát triển theo thời gian. Nhưng những dấu hiệu dưới đây cho thấy con bạn đã không chơi đủ thời gian và cần chơi nhiều hơn để phát triển toàn diện.

1. Trẻ trở nên đeo bám

Trong thời gian đại dịch xảy ra, nhiều bậc cha mẹ buộc phải ở nhà với con cái của mình do thiếu trường học và không có chỗ trông trẻ. Điều này có nghĩa là trẻ em có thể đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ hơn với cha mẹ, do đó trẻ không dành nhiều thời gian cho riêng chúng.

Các chuyên gia cho biết, vui chơi rất quan trọng đối với trẻ em vì chúng có khả năng trở nên độc lập thông qua nó.

Các chuyên gia cho biết, vui chơi rất quan trọng đối với trẻ em vì chúng có khả năng trở nên độc lập thông qua nó. Trí tưởng tượng của trẻ em là vô tận và đôi khi những trò chơi ngớ ngẩn, chơi lộn xộn, chơi thô bạo, đóng vai ... tất cả đều là những trải nghiệm xây dựng khả năng phục hồi cho trẻ em.

2. Trẻ dễ xúc động hơn

Nếu con bạn tỏ ra cáu kỉnh hơn bình thường một chút thì có thể là do trẻ đã thiếu thời gian chơi.

Thời gian vui chơi giúp trẻ em trải qua một loạt các cảm xúc bao gồm thất vọng, quyết tâm, thành tích, thất vọng và tự tin, và thông qua thực hành, trẻ sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc này.

3. Trẻ né tránh những đứa trẻ khác

Một lần nữa, những đứa trẻ bị nhốt trong nhà hàng tháng trời có khả năng không nhớ rõ việc chơi với những đứa trẻ khác là như thế nào. Nếu con bạn lảng tránh hoặc khó chơi với những đứa trẻ khác thì đó có thể là do chúng không có đủ thời gian chơi.

Vui chơi khuyến khích trẻ hòa nhập với những đứa trẻ khác và khám phá cách xây dựng mối quan hệ với những người khác, điều này bao gồm cả việc bỏ rơi và bù đắp nếu mọi thứ không như ý muốn.

Vui chơi mang đến cho trẻ em một không gian để học cách tương tác với những đứa trẻ khác nhau, tất cả những đứa trẻ sẽ phản ứng và cư xử khác nhau, đồng thời giúp chúng xây dựng bản sắc khác biệt của mình.

4. Trẻ đấu tranh với việc giải quyết vấn đề

Vui chơi rất tốt để giúp trẻ tự giải quyết mọi việc. Nếu bạn đã từng xem trẻ em chơi, có hoặc không có đồ chơi, bạn sẽ ngạc nhiên về cách sau một thời gian chúng giải quyết các vấn đề hoặc khó khăn.

Thông qua vui chơi trẻ học cách suy nghĩ sáng tạo và vượt qua khó khăn cũng như tìm ra giải pháp mà không sợ mắc phải điều gì sai trái.

5. Không hoạt động

Các chuyên gia cho biết, những lợi ích thể chất của việc vui chơi là vô cùng quan trọng đối với trẻ em. Chúng ta đều biết rằng trẻ em ngày càng ít hoạt động thể chất có tác động bất lợi đến sức khỏe thể chất và tinh thần, vì vậy bất cứ điều gì giúp chúng đứng dậy và vận động đều có ích.

Trẻ em ngày càng ít hoạt động thể chất có tác động bất lợi đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng.

Hoạt động thể chất giúp trẻ phát triển về thể chất và lớn mạnh hơn. Chơi các trò chơi nhóm và thể thao cũng giúp trẻ xây dựng mối quan hệ.

Với áp lực học tập và ảnh hưởng của các thiết bị điện tử, trẻ em ngày càng có ít thời gian vui chơi bên ngoài. Các bậc cha mẹ nên thường xuyên quan tâm, chú ý đến các biểu hiện của trẻ để chúng có thời gian vui chơi và học tập phù hợp, thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Xem thêm:

Người phụ nữ ăn chay trường nhưng lại bị liệt nửa người do tăng mỡ máu, bác sĩ thở dài: Ăn 2 thứ này không khác gì uống dầu

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/5-dau-hieu-con-ban-can-duoc-choi-nhieu-hon--nhu-cac-chuyen-gia-canh-bao-ve-khung-hoang-hau-dai-dich-32377/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY