12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 dấu hiệu này ở miệng có thể cho thấy ung thư đang đến gần

Khi mắc bệnh ung thư, trên cơ thể thường sẽ có những dấu hiệu triệu chứng, đôi khi rất tinh vi. Qua những dấu hiệu này giúp chúng ta sớm hiểu được các vấn đề về thể chất, từ đó giúp tầm soát và chẩn đoán kịp thời, nâng cao tỷ lệ chữa khỏi bệnh.

Miệng của chúng ta cũng có thể phản ánh những vấn đề của cơ thể nhưng nó thường bị mọi người bỏ qua. 5 dấu hiệu này ở miệng có thể cho thấy ung thư đang đến gần, mọi người nên chú ý.

1. Loét miệng lâu ngày không khỏi

Loét miệng rất phổ biến, nhiều người vô tình cắn vào má và vết loét sẽ hình thành, thường sẽ tự lành trong vòng hai tuần. Việc xuất hiện các vết loét hầu hết liên quan đến việc cơ thể thiếu vitamin B, có khả năng gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày, xơ gan, xói mòn cổ tử cung.

Loét miệng rất phổ biến, nhiều người vô tình cắn vào má và vết loét sẽ hình thành, thường sẽ tự lành trong vòng hai tuần.

Nếu tình trạng viêm loét miệng đã xuất hiện và kéo dài, kèm theo đau rát, tê buốt… thì cần chú ý hơn. Đó có thể là dấu hiệu tiền ung thư khoang miệng, tốt nhất bạn nên đi khám và điều trị kịp thời.

2. Thay đổi không rõ nguyên nhân về màu sắc của niêm mạc miệng

Chúng ta tự kiểm tra có thể thấy bên trong khoang miệng bình thường có màu hồng. Nếu màu sắc của niêm mạc miệng thay đổi, và xuất hiện màu trắng, nâu hoặc đen, có nghĩa là niêm mạc đã bị biến đổi.

Đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư, không được bỏ qua. Như bạch sản miệng là một tổn thương tiền ung thư đã được công nhận, chúng ta phải chú ý.

3. Chảy máu miệng nhiều lần, hạn chế há miệng

Hầu hết mọi người thường bị chảy máu nướu răng, phần lớn là do các tác nhân bên ngoài như chải răng không đúng cách, cắn thức ăn quá mạnh, vết thương sẽ nhanh lành và hiếm khi xảy ra trong trường hợp bình thường.

Nếu bị chảy máu miệng thường xuyên và lặp đi lặp lại thì có khả năng chảy máu là do tế bào ung thư bị bào mòn. Mặt khác điều này cũng có thể do gan bị tổn thương làm giảm sản xuất các yếu tố đông máu nên bị tái phát chảy máu.

Ngoài ra, tình trạng tê bì khoang miệng, đóng mở miệng không hoàn toàn cũng có khả năng do khối u xâm lấn vào cơ đóng và mở và khớp hàm dưới trong khoang miệng, không thể bỏ qua.

4. Mảng bám trong miệng

Nếu trên niêm mạc miệng xuất hiện những mảng trắng, bề mặt tương đối nhẵn, hoặc có những thay đổi giống như súp lơ thì rất có thể là do tế bào ung thư gây ra.

5. Hôi miệng kéo dài

Hôi miệng là một vấn đề răng miệng phổ biến, hầu hết đều liên quan đến thói quen vệ sinh răng miệng kém, đánh răng thường sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên nếu không có vấn đề gì về răng miệng và tình trạng hôi miệng kéo dài thì bạn phải cảnh giác với các bệnh như gan, mũi, họng và dạ dày.

Nếu không có vấn đề gì về răng miệng và tình trạng hôi miệng kéo dài thì bạn phải cảnh giác với các bệnh như gan, mũi, họng và dạ dày.

Khi gan và dạ dày có vấn đề thì khả năng tiêu hóa của cơ thể con người sẽ bị suy yếu, thức ăn tích tụ trong cơ thể sẽ sinh ra khí ôi thiu như nitơ, hydro… dẫn đến hôi miệng.

Đối với các vấn đề sức khỏe khác nhau và ung thư miệng cũng vậy, hiểu rõ căn nguyên của bệnh và làm tốt công tác phòng ngừa là nền tảng. Nếu nhận thấy các dấu hiệu này trong miệng, hãy đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán sớm, tránh bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, tiêu diệt bệnh sớm hơn, phục hồi cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

Phụ nữ không muốn già nhanh thì nên ăn 6 loại thực phẩm được mệnh danh là estrogen tự nhiên

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-dau-hieu-nay-o-mieng-co-the-cho-thay-ung-thu-dang-den-gan-34522/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY