12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 dấu hiệu tuổi thọ ở đàn ông, nếu có hơn một nửa bạn chắc chắn sẽ sống thọ

Nam giới chiếm một vị trí rất quan trọng trong cả gia đình và sự nghiệp. Sự căng thẳng, thể lực, thói quen sinh hoạt của nam giới và các yếu tố khác cũng khiến nam giới dễ mắc các bệnh sau tuổi trung niên.

Đối với những nam giới sống lâu, thường có một số đặc điểm, nếu bạn có thể kể ra được hơn một nửa trong số các đặc điểm dưới đây, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội sống lâu.

1. Đi tiêu tốt

Sau khi bước qua tuổi trung niên, các chức năng thể chất bắt đầu suy giảm dần, biểu hiện rõ ràng hơn là chức năng tiêu hóa giảm sút, ăn uống không ngon miệng, giảm ăn, nhu động ruột kém, dễ bị táo bón và đại tiện ra máu.

Tuy nhiên, nếu một người đàn ông sau tuổi trung niên đi tiêu trơn tru, chức năng đường ruột tốt, cơ thể bài tiết tốt, chuyển hóa chất độc kịp thời thì người đó có nhiều khả năng sống khỏe mạnh và trường thọ.

2. Ngủ ngon

Càng lớn tuổi, chúng ta sẽ cảm thấy giấc ngủ của mình kém đi. Bạn không chỉ dễ bị đánh thức bởi một số âm thanh nhỏ mà thời gian ngủ cũng bị rút ngắn lại.

Nếu một người đàn ông ngủ ngon sau tuổi trung niên, cơ thể anh ta sẽ được nghỉ ngơi tốt hơn và các tế bào sẽ tràn đầy năng lượng hơn.

Ngủ là cách tốt nhất để cơ thể phục hồi và sửa chữa tổn thương. Nếu một người đàn ông ngủ ngon sau tuổi trung niên, cơ thể anh ta sẽ được nghỉ ngơi tốt hơn và các tế bào sẽ tràn đầy năng lượng hơn. Một người đàn ông như vậy sẽ có hệ thống miễn dịch mạnh hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

3. Không hút thuốc hoặc uống rượu

Hút thuốc và uống rượu là một thói quen mà nhiều nam giới mắc phải. Cho dù đó là giao lưu xã hội hoặc để giảm căng thẳng, hút thuốc và uống rượu thường xuyên sẽ có tác động đến sức khỏe thể chất của nam giới.

Đặc biệt sau độ tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất của nam giới sẽ kém đi, từ đó dẫn đến nhiều chất độc tích tụ trong cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nếu nam giới sau tuổi trung niên có thể chủ động bỏ thuốc lá và rượu bia thì các yếu tố nguy cơ gây bệnh sẽ giảm đi rất nhiều, dễ dàng sống khỏe mạnh và trường thọ.

4. Thích uống nước

Nước là nguồn gốc của sự sống. Uống nước thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu của cơ thể tốt hơn, cải thiện sức sống của tế bào.

Nam giới nếu có thói quen uống nước tốt thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn.

Uống nước một cách chủ động và khoa học sẽ làm giảm bớt sự suy giảm trao đổi chất do lão hóa gây ra. Nam giới nếu có thói quen uống nước tốt thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn.

5. Tâm trạng tốt

Trước những áp lực từ gia đình và sự nghiệp, nhiều người gặp khó khăn để giảm bớt nó. Điều này cũng dẫn đến sức khỏe tinh thần của nhiều nam giới bị sa sút, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, đặc biệt là sau tuổi trung niên.

Vì vậy, những nam giới có tâm lý tốt thường duy trì sức khỏe tốt hơn và cũng dễ kéo dài tuổi thọ.

5 đặc điểm trên là dấu hiệu cho thấy tuổi thọ của một người đàn ông. Bạn có được bao nhiêu trong số 5 đặc điểm này? Ngoài yếu tố di truyền, sức khỏe và tuổi thọ liên quan trực tiếp đến lối sống lành mạnh. Nếu nam giới tuân thủ các thói quen sống lành mạnh trong một thời gian dài, thì sẽ dễ dàng trở thành một người trường thọ.

Xem thêm: Trước khi lên cơn nhồi máu cơ tim, cơ thể sẽ đưa ra 5 gợi ý bạn cần chú ý và kiểm tra kịp thời

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-dau-hieu-tuoi-tho-o-dan-ong-neu-co-hon-mot-nua-ban-chac-chan-se-song-tho-35388/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY