12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 dấu hiệu ung thư dễ gây nhầm lẫn phụ nữ không bao giờ nên bỏ qua

Ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung gây ra một loạt các triệu chứng khác nhau. Chúng có nhiều dấu hiệu mơ hồ hoặc tương tự với các tình trạng sức khỏe khác mà nhiều người không hề nhận ra.

Tuy nhiên, có một số dấu hiệu ung thư dễ gây nhầm lẫn bạn nên đến thẳng bác sĩ phụ khoa để kiểm tra.

1. Chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh

Trong hầu hết các trường hợp, các bác sĩ thường xác định một lý do lành tính cho chảy máu sau mãn kinh. Tuy nhiên, loại chảy máu này có liên quan đến ung thư nội mạc tử cung.

Hơn 90% phụ nữ bị ung thư nội mạc tử cung sẽ bị ra máu sau mãn kinh là dấu hiệu đầu tiên. Bất kỳ ra máu bất thường hoặc chảy máu sau mãn kinh đều cần được đánh giá. Chảy máu âm đạo sau mãn kinh cũng là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

2. Chảy máu âm đạo bất thường trước khi mãn kinh

Bất kỳ hiện tượng chảy máu nào nằm ngoài mức bình thường đối với bạn sẽ là dấu hiệu báo trước cho bệnh ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư cổ tử cung.

Các chuyên gia cho biết, chảy máu nặng hơn chu kỳ kinh nguyệt bình thường hoặc chảy máu bất thường là điều đáng lo ngại trong một số trường hợp và cần được điều tra. Bạn cũng nên đi khám bác sĩ về tình trạng chảy máu sau khi giao hợp hoặc chảy máu giữa các kỳ kinh.

3. Đau vùng chậu

Đau bụng dai dẳng và khó chịu cũng là dấu hiệu tiềm ẩn của ung thư buồng trứng. Đầy hơi, khó tiêu, áp lực, đầy hơi và chuột rút có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

4. Giảm cân hoặc tăng cân bất ngờ

Đối với phụ nữ bị ung thư buồng trứng, có rất nhiều lý do dẫn đến tăng cân. Kích thước khối u là một yếu tố, vì khối u thường không được chẩn đoán cho đến khi chúng tương đối lớn. Đôi khi chất lỏng tích tụ trong bụng cũng khiến cân nặng tăng lên bất thường.

Tăng hoặc giảm cân bất ngờ đều là dấu hiệu cảnh báo ung thư.

5. Mất cảm giác ngon miệng

Bị ung thư buồng trứng, phụ nữ đôi khi chán ăn. Nếu bạn đột nhiên giảm hơn 10 cân mà không thay đổi chế độ ăn uống hoặc tăng cường tập thể dục, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Trong nhiều trường hợp, thiếu cảm giác thèm ăn là kết quả của việc ung thư ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Các dấu hiệu ung thư mơ hồ khiến việc chẩn đoán trở thành một thách thức. Các bác sĩ cho biết, các triệu chứng cho thấy ung thư buồng trứng thường khó chẩn đoán. Chẳng hạn, đau bụng, khó chịu ở bụng trên hoặc khó tiêu, buồn nôn hoặc nôn và táo bón cũng có thể là dấu hiệu của vấn đề. Nhiều triệu chứng tương tự như những triệu chứng từ các tình trạng khác.

Để chẩn đoán xem các triệu chứng của bạn là lành tính hay ung thư, bác sĩ có thể sẽ thực hiện một loạt các xét nghiệm. Nhiều dấu hiệu và triệu chứng này chỉ là tạm thời và không ảnh hưởng gì. Nhưng tốt nhất bạn nên đi khám để đảm bảo chẩn đoán chính xác. Điều trị sớm là rất quan trọng đối với những loại ung thư này, vì vậy sẽ rất nguy hiểm nếu bạn bỏ qua các dấu hiệu ung thư ngay từ đầu.

Xem thêm:

Lợi ích vượt trội của thanh long đối với bệnh nhân ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-dau-hieu-ung-thu-de-gay-nham-lan-phu-nu-khong-bao-gio-nen-bo-qua-31987/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY