Tình yêu và giới tính hôm nay

5 điều chàng khiến nàng “phát khùng”

Nếu không muốn tấm lòng của mình bị đổ hết xuống sông xuống bể, các chàng nên tham khảo những điều dưới đây.

 

Đừng nghĩ chỉ cần ngọt ngào với vợ hay bạn gái của mình thì các nàng sẽ sướng rơn. Các chàng phải biết rằng, sự ngọt ngào theo cách nghĩ của chị em đôi khi lại khác với sự ngọt ngào mà đàn ông nghĩ. Sự vụng về của đàn ông vô hình chung lại khiến tấm lòng của họ không được thấu hiểu thích đáng. Đúng như lời giải thích của nhà tâm lý học Alicia Clark rằng:  "Vấn đề chủ yếu là nam giới không cân nhắc đầy đủ về việc bạn đời sẽ cảm thấy như thế nào khi họ hành động như thế".

1. Tặng trang sức không đúng kiểu nàng thích

Đừng để chuyện này xảy ra bởi chúng sẽ là bằng chứng tố cáo bạn chẳng quan tâm gì đến cô ấy, đơn giản là việc cô ấy hay đeo loại gì, họa tiết ra sao?... Đó chính là lý do hầu hết phụ nữ đều cảm thấy thất vọng sau khi nhận được món quà trang sức từ chồng (người yêu) dù họ rất yêu trang sức.

Để không khiến nàng phải “phát khùng” sau khi nhận món quà rất thành tâm của bạn, tốt hơn hết bạn nên chịu khó để ý họ một chút trong cuộc sống thường ngày. Khi đó, bạn chắc chắn sẽ tìm được một món trang sức thậm chí có thể khiến cô ấy rơi nước mắt khi nhận. Bởi họ thích trang sức, nhưng sự quan tâm một cách ngọt ngào của bạn mới là điều họ cần nhất.

2. Cố gắng giải quyết các trục trặc của nàng

Trừ khi vấn đề của nàng là vòi nước bị rò rỉ, bức tranh khó treo hay con nhện to, phụ nữ thường không thích bạn trực tiếp ra tay giúp cô ấy. Nam giới và phụ nữ có sự khác biệt lớn trong vấn đề này. Khi một người phụ nữ cảm thấy buồn chán, cô ấy thường muốn được lắng nghe và ghi nhận cảm xúc.

Vì vậy, nếu nàng gặp vấn đề gì đó với người bạn thân nhất hay một đồng nghiệp ở cơ quan, nàng muốn trút bầu tâm sự với bạn chứ không mong bạn đưa ra giải pháp. Tất cả những gì bạn cần làm là lắng nghe và (thi thoảng) thể hiện sự đồng tình.

3. Hoang phí vào quà tặng nàng

Một chuỗi vòng cổ xinh xắn, vài bông hoa là tuyệt. Nhưng một đống quần áo đắt tiền, đồ trang sức, nước hoa và các phụ kiện "theo bạn là đẹp"có thể không phải là ý tưởng thông minh.

Phụ nữ không thích có một núi quà tặng kiểu này vì một số lý do: Quá nhiều hành động chăm sóc kiểu này khiến nàng có cảm giác bị kiểm soát, đặc biệt nó có thể làm cô ấy thấy mình như người hám lợi và không đủ khả năng tài chính để tự lo cho bản thân. Hơn nữa, nếu ý định của bạn hoàn toàn tốt, cô ấy cũng cảm thấy áp lực về việc báo đáp và không người phụ nữ nào muốn bị động trong một mối quan hệ mà cô ấy luôn cảm thấy mình là người lép vế.

4. Nhảy vào phòng tắm cùng nàng khi không thích

Tắm chung có thể rất lãng mạn nhưng khi nàng chỉ còn 20 phút buổi sáng và đang cố gắng vừa cạo lông chân vừa ủ tóc, thì việc tự dưng chồng nhảy vào phòng tắm chẳng được hoan nghênh chút nào. Không gian vệ sinh cá nhân là một phần rất quan trọng trong mối quan hệ vợ chồng. Xâm nhập vào không gian của người khác khi không được chào đón - ngay cả vì bạn cố gắng muốn tạo sự gần gũi - có thể khiến bạn mất điểm.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên có những hành động tự phát và tạo sự lãng mạn bất ngờ, chỉ là, bạn cần cố gắng làm điều đó khi cả hai có thời gian thuận tiện hay thực sự sẵn sàng.

5. Hỏi han quá nhiều

Bạn rất quan tâm đến cô ấy. Khi đưa nàng đi đâu, bạn đợi cho tới khi nàng đã yên vị trong xe rồi mới mở máy phóng đi. Điều đó là tốt. Không người phụ nữ nào bắt lỗi bạn chỉ vì bạn muốn cô ấy về nhà an toàn. Nhưng khi bạn hay hỏi nàng đi đâu, khi nào về, thậm chí chỉ vì bạn quan tâm đến nàng và mong ngóng được gặp thì nàng bắt đầu thấy khó chịu.

Theo VnE, hững cử chỉ này hầu như luôn có nghĩa là truyền đạt sự quan tâm, săn sóc và tình cảm nhưng nó cũng dễ khiến phụ nữ cảm thấy bị kiểm soát và ghen tuông. Quá nhiều sự chú ý có thể tạo cảm giác bị xâm phạm. Trừ khi nàng yêu cầu hoặc bạn đang ở tình huống khẩn cấp, cố gắng đừng tra xét, hỏi han quá nhiều người phụ nữ của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-dieu-chang-khien-nang-phat-khung-6900/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY