12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 điều kỳ lạ vào ban đêm có thể là dấu hiệu của ung thư hoặc bệnh tật

Ban đêm là giai đoạn dành cho giấc ngủ để cơ thể phục hồi. Tuy nhiên, khi những tình huống này xảy ra vào ban đêm, bạn cần cảnh giác với bệnh tật hoặc ung thư.

1. Ban ngày đau không rõ, ban đêm đau dữ dội

Khi thấy mình nằm yên vào ban đêm, cơn đau trên cơ thể rất rõ ràng, bạn phải chú ý đến nó. Loại đau này được gọi là đau khi nghỉ ngơi và có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Khi thấy mình nằm yên vào ban đêm, cơn đau trên cơ thể rất rõ ràng, bạn phải chú ý đến nó

Những cơn đau do ung thư gây ra thường dai dẳng, nhưng khi ở giai đoạn đầu cơn đau không quá dữ dội. Do bận việc khác trong ngày, suốt ngày không để ý đến cơ thể nên cơn đau không mạnh, nhưng vào ban đêm, khi tập trung cao độ, cơn đau đặc biệt rõ ràng và không thể chịu đựng được.

2. Đỏ, sưng, nóng và đau các khớp, đặc biệt là khớp ngón tay cái

Đặc điểm lớn nhất của bệnh gout là dễ tấn công vào ban đêm. Ban ngày dù đi lại hay vận động cũng không thấy khó chịu nhưng ban đêm lại bị sưng đỏ, đau nhức dữ dội các khớp chi dưới.

Thứ nhất, trong trạng thái ngủ vào ban đêm, cơ thể con người không thể bổ sung nước, nhưng nước trong cơ thể sẽ chảy ra ngoài qua đường thở, tiểu tiện và mồ hôi. Do đó, ban đêm cơ thể thường bị thiếu nước khiến máu dễ bị cô đặc và khi đó bệnh gout sẽ tấn công

Thứ hai, tốc độ trao đổi chất của cơ thể người sẽ giảm trong trạng thái ngủ, nhiệt độ cơ thể và độ bão hòa urat cũng giảm theo. Ở trạng thái này, tốc độ lưu thông máu trong cơ thể sẽ tương đối chậm, đặc biệt là việc cung cấp máu cho tứ chi dễ thiếu, tăng khả năng lắng đọng muối axit dễ gây ra bệnh gout.

3. Trào ngược axit, đắng miệng

Trào ngược dạ dày thực quản thường xảy ra khi nằm vào ban đêm. Khi axit dịch vị trong dạ dày trào ngược lên hầu họng và trào lên thanh môn, khí quản và miệng sẽ khiến người bệnh có cảm giác trào ngược axit rõ rệt. Khi đó cảm giác trong miệng có có vị đắng, không thể giảm bớt khi súc miệng và đánh răng.

Trào ngược dạ dày thực quản thường xảy ra khi nằm vào ban đêm.

4. Tê bì chân tay, miệng và mắt trợn ngược

Tai biến mạch máu não cũng dễ xảy ra vào ban đêm. Nhiều người cao tuổi hạn chế uống nước vì không muốn tiểu đêm nhiều, sau đó tăng độ nhớt của máu và gây nhồi máu não. Khi phát hiện người già có biểu hiện tê bì chân tay bất thường, lệch các góc miệng, và không thể cử động bình thường, hãy chú ý đến khả năng đột quỵ.

5. Đau ngực

Ở trạng thái ngủ vào ban đêm, lưu lượng máu tĩnh mạch tăng lên sẽ làm tăng gánh nặng cho tim. Một khi cơ tim không được cung cấp đủ máu sẽ dễ gây thiếu máu cơ tim và thiếu oxy tạm thời, sau đó gây ra các cơn đau thắt ngực.

Giấc ngủ ngon liên quan đến chất lượng cuộc sống, khi cơ thể có cảm giác khó chịu rõ ràng khi ngủ, bạn nên đi khám kịp thời và đừng sợ hãi.

Xem thêm:

Phản hồi chính thức từ WHO cho các câu hỏi thường gặp về bệnh đậu mùa khỉ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-dieu-ky-la-vao-ban-dem-co-the-la-dau-hieu-cua-ung-thu-hoac-benh-tat-34791/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY