Dinh dưỡng hôm nay

5 điều nên tránh sau bữa ăn

Một vài thói quen của chúng ta như uống trà, đi tắm, tập thể dục sau khi ăn tưởng chừng vô hại nhưng thực tế lại mang đến nhiều tác hại cho cơ thể.

Đi tắm sau khi ăn

Tiêu hóa đòi hỏi rất nhiều năng lượng và lưu lượng máu đến dạ dày của bạn. Nhưng khi bạn tắm, lượng máu được dẫn đến chân và cánh tay. Tắm ngay sau khi bạn ăn làm tăng nguy cơ khó tiêu và bạn sẽ cảm thấy đầy bụng, không thoải mái trong một thời gian dài sau đó.

Thời gian tốt nhất để tắm là 30 phút sau bữa ăn.

Uống trà

Một số người thường có thói quen dùng một tách trà sau bữa ăn. Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng thức uống vô hại này cản trở quá trình đồng hóa sắt, một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người.

Vì vậy, trẻ em, phụ nữ có thai và những người bị thiếu sắt nên tránh uống trà trong vòng một giờ sau khi ăn.

Đi ngủ ngay sau khi ăn

Quan niệm cho rằng ăn trước khi ngủ là nguyên nhân trực tiếp gây ra cân nặng dư thừa đã được xua tan từ lâu. Tuy nhiên, việc nằm sấp khi ngủ gây ra những bất tiện như ợ chua, ợ hơi, nồng độ axit cao. Ngoài ra, các chuyên gia đã chứng minh rằng thường xuyên ngủ ngay sau bữa trưa hoặc bữa tối sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Các chuyên gia cho rằng tốt nhất bạn nên đi ngủ sau khi ăn 2 giờ.

Tập thể dục

Các chuyên gia không khuyên bạn không nên tập thể dục sau khi ăn.

Bởi tập thể dục sau khi đã ăn no có thể khiến bạn bị nấc cụt và buồn nôn, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tăng nguy cơ chấn thương và co giật. Tốt nhất nên tập luyện sau khi ăn 2 giờ.

Hút Thu*c

Chúng ta đều biết hút Thu*c lá có hại cho sức khỏe. tuy nhiên, hút Thu*c ngay sau bữa ăn thậm chí còn nguy hiểm hơn. hầu hết tất cả các hệ thống trong cơ thể chúng ta đều tham gia vào quá trình tiêu hóa. nếu hút Thu*c vào thời điểm này, chất nicotine trong Thu*c lá sẽ được hấp thụ gấp đôi.

Ngoài ra, người ta đã chứng minh rằng Thu*c lá có thể ngăn chặn sự hấp thụ vitamin và khoáng chất, bao gồm cả canxi và vitamin C và D.

Tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn từ bỏ hoàn toàn việc hút Thu*c. nhưng nếu bạn vẫn chưa thể bỏ được Thu*c lá thì nên hút sau bữa ăn ít nhất 20 phút.

Theo Bright Side

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/5-dieu-nen-tranh-sau-bua-an-548659.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY