12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 giai đoạn nhiễm trùng do biến thể Omicron mà chúng ta cần biết

Omicron đã tràn qua hơn 130 quốc gia và hiện là chủng COVID-19 chiếm ưu thế ở nhiều nước như Mỹ, Anh và Pháp. Nhưng tin tốt rằng đây là một bệnh nhẹ hơn nhiều so với các trường hợp nhiễm biến thể COVID-19 trước đây, miễn là bạn đã được tiêm vaccine đầy đủ.

Bây giờ cũng có một con đường khá rõ ràng giữa thời điểm bạn bị nhiễm bệnh, khi nào bạn sẽ bị ốm và bạn có thể cảm thấy các triệu chứng trong bao lâu. Người ta cho rằng có 5 giai đoạn của Omicron mà bạn nên biết để đề phòng và xử lý kịp thời.

Giai đoạn 1 là tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh

Có thể bạn sẽ không chắc chắn khi nào mình đã nhiễm virus, vì chỉ cần hít thở không khí bị nhiễm bệnh cũng đủ để nhiễm COVID-19. Nhưng nếu bạn dành nhiều thời gian hơn trong nhà mà không có hệ thống thông gió, bạn sẽ có nhiều khả năng mắc phải nó ở đó hơn.

Người ta cho rằng có 5 giai đoạn của Omicron mà bạn nên biết để đề phòng và xử lý kịp thời.

Giai đoạn 2 là khoảng hai hoặc ba ngày mà không có triệu chứng nào xuất hiện

Omicron được cho là hoạt động nhanh hơn nhiều so với biến thể Delta hoặc Alpha - vì vậy bạn có thể sẽ thấy các triệu chứng sớm hơn, khoảng sau hai ngày.

Tất nhiên, một số người sẽ không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong toàn bộ quá trình nhiễm trùng của họ. Nhưng hầu hết mọi người sẽ trải qua một vài ngày mà không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy là họ bị bệnh. Đó là khi bạn đang trong thời kỳ ủ bệnh của virus.

Giai đoạn 3 là khi các triệu chứng ban đầu bắt đầu xuất hiện, chẳng hạn như đau lưng dưới, đổ mồ hôi ban đêm và ngứa cổ họng

Một lần nữa, mọi người đều khác nhau và sẽ trải qua các triệu chứng ban đầu của riêng mình, nhưng những triệu chứng này dường như nằm trong nhóm được báo cáo là xuất hiện ở nhiều bệnh nhân nhất.

Những triệu chứng khác bao gồm đau đầu, đau cơ, chảy nước mũi, hắt hơi, buồn nôn và chán ăn.

Giai đoạn 4 là làm xét nghiệm khẳng định. Nếu bạn có những triệu chứng này thì rất có thể bạn sẽ có kết quả dương tính với COVID-19

Thực hiện test nhanh trước, nếu có kết quả dương tính sau đó làm PCR để khẳng định. Mặc dù một số test nhanh có nguy cơ bỏ sót nhiễm trùng, vì vậy nếu bạn có các triệu chứng, hãy đi làm PCR để chắc chắn.

Thực hiện test nhanh trước, nếu có kết quả dương tính sau đó làm PCR để khẳng định.

Giai đoạn 5 là cách ly nếu bạn đã có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc từ khi bạn bắt đầu nhận thấy các triệu chứng

Tất nhiên, nếu bạn chắc chắn rằng mình không khỏe và bạn có đủ điều kiện, bạn có thể thực hiện tự cách ly tại nhà. Theo thông báo của Bộ y tế, bệnh nhân COVID-19 tại nhà được dỡ bỏ cách ly khi đủ 10 ngày điều trị và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Tuy nhiên, bất chấp tất cả các giai đoạn này, nếu bạn đã bỏ lỡ tất cả và chỉ cho kết quả dương tính khi thực hiện các xét nghiệm một cách ngẫu nhiên. Tại thời điểm đó, bạn nên tự cách ly và ở nhà cho đến khi kết quả âm tính, ngay cả khi bạn không có triệu chứng.

Nói chung mọi người cảm thấy như thể họ bị cảm lạnh nặng hơn với Omicron và có xu hướng khỏe trở lại trong vòng bảy ngày cách ly, mặc dù có thể cảm thấy mệt mỏi trong một tuần sau đó.

Xem thêm:

Ai cũng cần biết: Đối với F0 điều trị tại nhà, khi nào có thể tự dùng thuốc và khi nào cần phải có sự cho phép của bác sĩ?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-giai-doan-nhiem-trung-do-bien-the-omicron-ma-chung-ta-can-biet-33329/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY